Dã tâm, âm mưu thâm độc đòi phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng trong bầu cử đại biểu Quốc hội: Âm mưu, thủ đoạn cũ, dã tâm không thay đổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kể từ khi có mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động luôn triệt để lợi dụng sự tiện ích của hình thức truyền thông mới này nhằm rắp tâm thực hiện những âm mưu thâm độc chống phá cách mạng nước ta. Trước mỗi sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, chúng dùng mọi thủ đoạn, chiêu trò cũ rích xuyên tạc, vu khống, chống phá, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, bất chấp những thành tựu to lớn mà đất nước đã giành được trong suốt thời gian qua. Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chúng đã, đang và chắc chắn sẽ lại gồng mình nhai lại những luận điệu giả dối, bịa tạc, chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Một trong số đó là tiếp tục phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam…

Những thành tựu của Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thể phủ nhận. Ảnh: Hải Nguyễn
Những thành tựu của Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thể phủ nhận. Ảnh: Hải Nguyễn


Bịa tạc, lạc lõng, lố bịch…

Đảng Cộng sản Việt Nam hết vai trò lịch sử, không còn đủ khả năng lãnh đạo đất nước; Đảng Cộng sản Việt Nam độc tài, Quốc hội không có vai trò, thực quyền, bầu cử chỉ là “màn kịch dân chủ”; Đảng lãnh đạo Quốc hội là không hợp pháp, không dân chủ, Quốc hội chỉ là cơ quan “bù nhìn”; Đảng không nên, không được phép lãnh đạo tuyệt đối… Những thông tin như vậy lại được ra rả phát tán rầm rộ, cuồng nộ trên không gian mạng, khi mà kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 23.5.2021; trong bầu không khí tấp nập, háo hức đón chờ ngày hội của toàn dân của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Những luận điệu xuyên tạc, lạc lõng, lố bịch ấy, bao giờ cũng vậy, được chuẩn bị từ lâu, với nhiều thủ đoạn tinh vi khác nhau, để rồi chờ dịp là kích hoạt, phát tán ồ ạt, vô lối, dày đặc trên không gian mạng. Tất cả, dù có sử dụng chiêu bài, mưu mẹo, thủ đoạn, phương thức nào thì xuyên suốt chúng cũng chỉ nhắm đến mục tiêu hàng đầu, cuối cùng là phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, kêu gọi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập hòng dễ bề tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội.

Có thể dễ dàng “điểm mặt, chỉ tên” một số luận điệu chống phá đó là: Xuyên tạc vai trò của Đảng trong cuộc bầu cử, hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; tạo dựng, tung hàng loạt thông tin giả, sai lệch, xấu, độc nhằm gây nhiễu loạn thông tin, kích động dư luận, khiến nhân dân nghi hoặc; ra sức bôi xấu chế độ đất nước ta, xóa bỏ những thành quả mà cách mạng Việt Nam đạt được; bịa tạc, phóng tác những luận điệu chụp mũ, xuyên tạc, sai trái về người tự ứng cử, về người ngoài Đảng ra ứng cử…

Đáng buồn thay là chúng luôn dùng những lời lẽ, ngôn từ hết sức chợ búa, đầy sự cay nghiệt, đố kỵ, dù là nói hay viết. Càng đáng thương hại hơn khi chúng ấu trĩ mượn một phần sự thật của sự kiện, con người, vấn đề… có thật nào đó để lắp ghép, phóng tác, bôi vẽ, thêu dệt thành những câu chuyện giả tưởng thiếu sở cứ, lộ rõ bản chất thâm độc, dã tâm điên cuồng chống phá. Chúng cố tình quên một điều hiển nhiên rằng, nếu góp ý mang tinh thần xây dựng, thì phải là những góp ý có cơ sở khoa học, thực tiễn, với những lý lẽ, sở cứ thuyết phục, ngôn từ chuẩn mực, khách quan chứ không thể vô lối suy diễn, chụp mũ, bịa tạc một cách trắng trợn, nói hoặc viết lấy được, không chút mảy may ngượng ngùng, xấu hổ.

Chúng mượn cớ phương Tây dân chủ, văn minh để rồi khua môi múa mép, viết lách đủ thứ đẩu đâu mà quên mất rằng, chính phương Tây tôn thờ sự thật với câu ngạn ngữ nổi tiếng rằng: “Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật”. Vậy nên, chúng luôn lấy một phần rất nhỏ sự thật nào đó để rồi giả dối đưa ra những thông tin không đầy đủ, hư cấu, thêm thắt, hòng “mưa dầm thấm lâu”, khiến người nghe sẽ tin theo, để rồi hành động theo mưu đồ xấu xa, thâm độc của chúng. Nhưng chúng mù quáng quên mất rằng, khi lặp đi lặp lại những chiêu trò, luận điệu cũ mèm quen thuộc, người đọc, người nghe sẽ rất dễ nhận diện và tránh xa, đặc biệt khi việc kiểm chứng thông tin không có gì quá khó khăn, nhất là trong thế giới phẳng việc kiếm tìm sự thật là khá dễ dàng đối với những người có học vấn, bản lĩnh, chính kiến, sự tỉnh táo.

Dẫu luôn lạc lõng, vô lối, thất bại thảm hại trong suốt những năm qua, nhưng chúng chưa bao giờ có ý định dừng lại, thậm chí ngày càng điên cuồng, tinh vi, xảo quyệt, trơ tráo, táo tợn hơn. Chúng đâu có chịu nhìn nhận về những thành tựu mà đất nước ta đạt được trên mọi lĩnh vực, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng. Chúng giả như mù, như điếc để vờ như không thấy, không nghe lòng dân tin yêu Đảng, nhất là trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, mà vượt qua mọi trở ngại, thác ghềnh, làm lên những chiến thắng vang dội, lẫy lừng trên tất cả mặt trận.

Sự lãnh đạo tất yếu, khách quan

Phải khẳng định ngay rằng, vấn đề Đảng Cộng sản cầm quyền là một trong những nội dung hết sức quan trọng được các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin đề cập rõ ràng, sâu sắc. V. Lênin khẳng định: “Về nguyên tắc, Đảng Cộng sản phải giữ vai trò lãnh đạo, đó là điều không còn phải nghi ngờ gì nữa… Đảng Cộng sản… cầm quyền tức là Đảng không chỉ lãnh đạo Nhà nước mà là lãnh đạo cả xã hội”. Ấy là trên thế giới, tại Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự kế thừa, kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác - Lênin với thực tiễn phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam. Người khẳng định rằng, “việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam ta. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng”.

Kế thừa chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta ngày một khắc phục hạn chế để hoàn thiện, trưởng thành về mọi mặt, lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử cả trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Điều này không có gì phải bàn cãi, được bạn bè quốc tế thừa nhận, vị nể; đồng thời rất dễ dàng kiểm chứng bằng những kết quả, con số, sự tăng trưởng, phát triển cụ thể trên mọi lĩnh vực. Ấy là những mốc son chói lọi, ghi đậm dấu ấn, bản sắc Việt Nam trên trường quốc tế, mới nhất và hiện tại là việc phòng chống đại dịch COVID-19 rất hiệu quả mà vẫn bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế.

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhấn mạnh rằng, “chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay”. Sự khẳng định này chính thức được đưa vào Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đó cũng chính là cơ sở, nền tảng quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để Nghị quyết Đại hội Đảng XIII xác định mục tiêu rõ ràng rằng: “Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao”.

Điều đáng chú ý khác, việc Đảng lãnh đạo Nhà nước và xã hội được được quy định rõ trong Hiến pháp. Cụ thể, các bản Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam các năm 1980, 1992 và 2013 đều có một điều quy định: “Đảng Cộng sản Việt Nam… là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Gần nhất, Điều 4 Hiến pháp năm 2013 chế định rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”.

Không chỉ vậy, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) cũng khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội Việt Nam”, trong khi Điều lệ Đảng quy định: “Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng cầm quyền… Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị, đồng thời là một bộ phận của hệ thống ấy”.

Rõ ràng, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội là tất yếu khách quan, có cơ sở pháp lý đồng bộ, không thể phủ nhận. Thế nên, rất dễ dàng để lật tẩy âm mưu chống phá thâm độc của các thế lực thù địch, phản động về việc phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng trong bầu cử Quốc hội và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Và thực tế cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo toàn diện, tài tình, sáng suốt của Đảng ta chứng minh rõ ràng chân lý ấy, như một cách phản bác thuyết phục, xác đáng những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động.

TS Nguyễn Tri Thức
(Dẫn nguồn LĐO)