Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Trần Đại Thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lời Tòa soạn: Vừa qua, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Gia Lai đã công bố danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh. Nhằm giúp cử tri lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội, Báo Gia Lai điện tử lần lượt trích đăng chương trình hành động của các ứng cử viên. Dưới đây là chương trình hành động của ông Trần Đại Thắng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai.
 

 
Ông Trần Đại Thắng.
Ông Trần Đại Thắng.

Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, của ngành Nội vụ, sự tín nhiệm của quần chúng nơi cư trú, tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Tôi thực sự tự hào, coi đây là niềm vinh dự lớn lao đối với bản thân, vì nhận thức rõ Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước tối cao của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và quyền giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước. Quốc hội phục vụ cho lợi ích chung của Nhân dân, của dân tộc, nói lên tiếng nói của Nhân dân, thể hiện ý chí nguyện vọng của Nhân dân cả nước. Vì vậy, được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm lớn lao trước toàn thể cử tri.

Là 1 trong 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh, hiện đang công tác trong ngành Nội vụ, bản thân tôi luôn suy nghĩ, trăn trở, tâm huyết với chương trình hành động nếu được cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV như sau:

Một là, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; tích cực học hỏi trên các phương diện là đại biểu Nhân dân; nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng với cương vị đại biểu Quốc hội. Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại vị trí công tác của ngành Nội vụ theo phương châm đổi mới, sáng tạo, chủ động, hiệu lực, hiệu quả.

Hai là, liên hệ chặt chẽ, hiệu quả với cử tri; tích cực tham gia các cuộc tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri ở tỉnh, đưa ra những ý kiến cùng Quốc hội và các cấp có thẩm quyền từng bước giải quyết, tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, bất cập trên các lĩnh vực, trong đó có ngành Nội vụ; tham gia góp ý vào các dự thảo Luật, những vấn đề quan trọng trình Quốc hội để góp phần thực hiện tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Ba là, cùng với đồng chí, đồng nghiệp góp một phần quan trọng thực hiện tốt việc sắp xếp, tinh gọn hệ thống bộ máy chính quyền các cấp; gắn với không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức và hoạt động của đội ngũ thực thi công vụ; xây dựng cơ chế tiếp nhận, xử lý, cung cấp dịch vụ công đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, công dân ở mức độ cao nhất. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nhất là chính quyền cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức người đồng bào dân tộc thiểu số. Quan tâm chế độ, chính sách gắn với chất lượng tổ chức, hoạt động của các mô hình tự quản ở cơ sở; phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.  

Bốn là, thường xuyên quan tâm đến các chế độ, chính sách đối với các nhóm đối tượng chính sách xã hội, nhất là các gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Quan tâm công tác xóa đói giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế-xã hội tại vùng đặc biệt khó khăn, biên giới. Chú trọng công tác thông tin, vận động, tuyên truyền thực hiện quy định của pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Năm là, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; mọi ý kiến, kiến nghị, đề xuất của người dân được tiếp thu, quan tâm giải quyết đầy đủ, kịp thời, thỏa đáng; tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân tham gia giám sát, xây dựng chính quyền; công khai, minh bạch quy trình giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trên đây là chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Tôi luôn xác định và nhận thức dù trúng cử đại biểu Quốc hội hay không thì đây cũng là vinh dự đối với tôi và gia đình, nhất là được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri trong quá trình giới thiệu ứng cử; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân đối với công việc, đối với Nhân dân trong quá trình công tác.