Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai giám sát công tác bầu cử tại Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai do bà Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử TP. Pleiku về giám sát công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu kết luận. Ảnh: Bá Bính
Bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính

Tại buổi giám sát, Ủy ban bầu cử TP. Pleiku đã báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tập trung vào các nội dung: cơ cấu, số lượng, thành phần được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sau khi tổ chức các hội nghị hiệp thương; việc thành lập các tổ bầu cử và ấn định đơn vị bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số kiến nghị.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H'Bút ghi nhận những nỗ lực của Ủy ban bầu cử TP. Pleiku trong công tác chuẩn bị. Đồng thời, đề nghị Ủy ban bầu cử thành phố cần làm rõ hơn về tỷ lệ cơ cấu thành phần đại biểu, công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự cũng như ngân sách phục vụ công tác bầu cử; thường xuyên bám sát kế hoạch và các hướng dẫn liên quan đến công tác bầu cử để triển khai đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Đối với các kiến nghị của Ủy ban bầu cử thành phố, đoàn giám sát sẽ tiếp thu để đề xuất cơ quan liên quan giải quyết, tạo điều kiện triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng theo kế hoạch và quy định.
 

BÁ BÍNH