Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo: Các cơ quan báo chí cần tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền về cuộc bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Phương Linh
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Phương Linh

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Vĩnh Bảo-Thứ trưởng Bộ TTTT, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Báo chí (Bộ TTTT), Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Quốc hội cùng hơn 100 học viên là nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương ở khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, các học viên đã được truyền đạt các nội dung: hướng dẫn các quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Công tác thông tin báo chí góp phần rất quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua công tác tuyên truyền làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này và lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới; góp phần để Nhân dân tích cực ủng hộ, nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị tập huấn. Ảnh: Phương Linh
Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị tập huấn. Ảnh: Phương Linh


Thứ trưởng Bộ TTTT nhấn mạnh: Với ý nghĩa quan trọng của công tác tuyên truyền, trong thời gian đến, các cơ quan báo chí tăng ít nhất 2 lần so với thời gian qua về thời lượng, tần suất, số lượng tin, bài thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các các nhiệm kỳ 2021-2026.

Các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nêu bật những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; thông tin về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và HĐND, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử, công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương, gặp gỡ và tiếp xúc cử tri của người được giới thiệu ứng cử. Thông tin tích cực, làm cho người dân hiểu rõ, đầy đủ trách nhiệm của mình, chủ động tham gia bầu cử. Thông tin về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, Nhân dân cả nước trong ngày bầu cử 23-5 và kết quả bầu cử.
 

PHƯƠNG LINH