Đak Pơ tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-4, Ủy ban bầu cử huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Hiền
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Hiền
Tham gia tập huấn có các thành viên Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã, thị trấn; thành viên các tổ bầu cử HĐND huyện và xã, thị trấn; cán bộ các phòng ban, cơ quan chuyên môn được huyện trưng dụng trực tiếp làm công tác bầu cử.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghiên cứu, quán triệt một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác bầu cử như: nhiệm vụ, quyền hạn của các ban bầu cử và tổ bầu cử; trình tự các công việc phải thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; hướng dẫn việc kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ; hướng dẫn công tác tuyên truyền về bầu cử và trang trí khu vực bỏ phiếu; tổng hợp kết quả bầu cử. 
Qua đợt tập huấn, các đại biểu đã được trang bị một số kiến thức cơ bản, nắm chắc nhiệm vụ, quyền hạn, quy trình và những nội dung công việc phải làm trong quá trình bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp.
NGUYỄN HIỀN