Đức Cơ: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
Ủy ban MTTQVN huyện Đức Cơ hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri. Ảnh: Lê Văn Châu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Văn Châu
Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hướng dẫn cụ thể việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; trình tự, thủ tục và công tác tổ chức hội nghị. Thông qua việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp có cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan đối với người ứng cử và tổ chức hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn, giới thiệu người thực sự xứng đáng.
Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ kết thúc vào ngày 13-4-2021.
Theo kết quả hiệp thương lần thứ 2, huyện Đức Cơ có 62 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử.
LÊ VĂN CHÂU