Chư Pưh tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời điểm này, cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đang tập trung hoàn thiện các bước chuẩn bị để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về cuộc bầu cử, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Chư Pưh đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân các xã, thị trấn. Đồng thời, huyện thành lập Ủy ban bầu cử cùng 5 tiểu ban phục vụ để tiến hành các bước chuẩn bị, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Văn Hạ-Trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Pưh-thông tin: Ngay từ đầu năm, huyện tập trung tiến hành các bước theo văn bản hướng dẫn của cấp trên như: xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai công tác bầu cử; tiếp nhận hồ sơ nhân sự theo đúng quy trình; hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thành lập Ủy ban bầu cử, các tổ bầu cử HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026; dự kiến các khu vực bỏ phiếu... Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai theo đúng kế hoạch. 
Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh) nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Nguyễn Diệp
Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh) nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Nguyễn Diệp

Còn ông Trần Minh Tâm-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Ia Hrú thì cho hay: Ủy ban bầu cử xã đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác nhân sự được tiến hành đảm bảo tính dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ, những người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu để lựa chọn bầu vào HĐND xã; xây dựng cơ cấu hợp lý gắn nâng cao chất lượng đại biểu. Hiện tại, Ủy ban bầu cử xã đã lập danh sách cử tri ở 9 thôn, làng. Ngoài ra, xã lập danh sách sơ bộ 52 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu ra 26 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

“Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp đến trên địa bàn xã được triển khai kịp thời, đúng quy định. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đang phối hợp triển khai hội nghị lấy ý kiến và nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử”-ông Tâm thông tin thêm.

Không chỉ ở cấp xã, hệ thống chính trị các thôn, làng cũng đang tích cực tham gia các hoạt động, nhất là tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về bầu cử. Ông Rah Lan Cham-Bí thư Chi bộ thôn Lũh Rưng (xã Ia Hrú) cho biết: Thời gian qua, Chi bộ cùng Ban Nhân dân thôn thường xuyên tuyên truyền về cuộc bầu cử để người dân hiểu, từ đó sáng suốt lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước. Đặc biệt, qua 2 lần tổ chức hiệp thương của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, cử tri tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên trong nhiệm kỳ mới.
Tiểu ban tuyên truyền ngày bầu cử huyện Chư Pưh họp bàn triển khai công việc. Ảnh: Nguyễn Diệp
Tiểu ban tuyên truyền bầu cử huyện Chư Pưh họp bàn triển khai công việc. Ảnh: Nguyễn Diệp

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Khanh-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền bầu cử huyện Chư Pưh-cho hay: Sau nhiều tháng triển khai các bước và quy trình bầu cử, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ theo đúng quy định của trung ương và tỉnh. Sau 2 lần hiệp thương, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 61 để bầu 35 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

“Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Chư Pưh có khoảng 45.870 cử tri ở 9 xã, thị trấn. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tổ chức hiệp thương lần thứ 3, triển khai lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi làm việc, nơi cư trú đối với các ứng cử viên và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ở các khu vực bỏ phiếu. Qua đó, cử tri tìm hiểu kỹ và sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”-ông Khanh thông tin thêm.
NGUYỄN DIỆP