Các địa phương tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 18-3, nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026
Tại thị xã Ayun Pa, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã Ayun Pa khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Ksor Vinh-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đại diện các cơ quan liên quan.
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã Ayun Pa. ảnh: Lê Đại
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã Ayun Pa. Ảnh: Lê Đại
Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã báo cáo tình hình, kết quả, danh sách giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ, giới thiệu ứng đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, xã, phường đã thực hiện đúng quy trình, quy định và giới thiệu đủ 58 người được phân bổ ứng cử.
Các đại biểu đã tập trung đánh giá việc triển khai các khâu của bước hai trong quy trình hiệp thương của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã, phường được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm số lượng, cơ cấu thành phần theo tinh thần đã thỏa thuận tại hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất cũng như đảm bảo dân chủ và đúng theo luật định. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các xã, phường giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 58 đại biểu.
Cũng trong sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mang Yang khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 và bàn bạc thống nhất kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện kỳ này.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mang Yang khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Lê Đại
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mang Yang khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Lê Đại
Sau quá trình thảo luận, hiệp thương, hội nghị đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 58 người từ 24 cơ quan, đơn vị ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện. 
Tại Chư Păh: Sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chư Păh khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ hai tại huyện Chư Păh. Ảnh: Lê Đại
Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ hai tại huyện Chư Păh. Ảnh: Lê Đại
Trên cơ sở điều chỉnh của Thường trực HĐND huyện sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã ban hành thông báo về việc phân bổ cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức xong hội nghị giới thiệu người ứng cử và gửi hồ sơ của các đại biểu ứng cử về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, với tổng số 60 người. Về cơ bản hồ sơ đã đầy đủ các nội dung theo quy định, đảm bảo đúng cơ cấu thành phần đã được phân bổ. Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thống nhất lập danh sách sơ bộ 60 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. 
Sau hội nghị hiệp thương lần hai, các địa phương sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với người ứng cử HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026.
LÊ ĐẠI