Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết giai cấp công nhân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước khi thực hiện chương trình giao lưu trực tuyến "Tết không xa nhà”, do Tổng LĐLĐVN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, các phóng viên của VTV đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thông qua cuộc phỏng vấn, Thủ tướng đã có lời chúc Tết tới đoàn viên, công nhân lao động cả nước.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VPG
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VPG


Thủ tướng bày tỏ ông rất cảm động và cảm ơn sự hưởng ứng của giai cấp công nhân Việt Nam về việc Chính phủ và Tổng LĐLĐVN phát động phong trào “Tết không xa nhà”.

Thủ tướng cho rằng, việc không di chuyển và không về quê ăn Tết trong dịp này chính là hưởng ứng cuộc vận động phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong cả nước ta. Hàng triệu công nhân đã đi đầu trong việc không di chuyển, ở lại ăn Tết và làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp. Đây là đóng góp rất lớn của giai cấp công nhân Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh.

“Tôi cũng chia sẻ với hàng vạn công nhân của chúng ta đang bị cách ly ở thành phố, xí nghiệp không thể tham gia các hoạt động trong dịp Tết”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền, các đơn vị cơ quan, chủ doanh nghiệp phải có nhiều biện pháp hỗ trợ cho công nhân vui Tết, đón Xuân ở tại doanh nghiệp của mình, khu chung cư, khu ở, đang làm việc để vui Tết, đón xuân mọi nhà, mọi người.

Nhấn mạnh năm 2021 là năm có nhiều sự kiện đang diễn ra, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thủ tướng đề nghị Tổng LĐLĐVN tham mưu đề xuất trực tiếp cấp uỷ, chính quyền các cấp, nhất là khu công nghiệp tập trung phải có biện pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn nữa thiết chế công đoàn, trước hết là cuộc vận động xây dựng nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, các khu vui chơi, nhà mẫu giáo cho trẻ em là con công nhân.

“Tôi xin chúc giai cấp công nhân Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống của mình, tiếp tục đóng góp xây dựng đất nước, quê hương, xí nghiệp để đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn, tốt đẹp hơn.

Chúc mừng năm mới Tân Sửu đến giai cấp công nhân Việt Nam mọi miền Tổ quốc thân yêu của chúng ta”, Thủ tướng nói.

https://laodong.vn/cong-doan/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chuc-tet-giai-cap-cong-nhan-viet-nam-879815.ldo

Theo HOA LÂM (LĐO)