• Tân Sơn-Một thoáng ngoại ô thanh bình
  • Thu hút khách du lịch từ làng truyền thống
  • Hương sắc đồng làng phố núi Pleiku

Tân Sơn-Một thoáng ngoại ô thanh bình

(GLO)- Nếu trước đây, mảnh đất Tân Sơn (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) được xem là nơi "hẻo lánh", ngay người dân Phố núi cũng ít biết đến, thì nay, vùng ven đô ấy đang là điểm đến thú vị của nhiều du khách.

Thu hút khách du lịch từ làng truyền thống

(GLO)- Pleiku có 26 dân tộc anh em sinh sống hòa thuận cùng đồng bào bản địa Jrai, Bahnar. Dưới tác động của đô thị hóa, những ngôi làng trong lòng Phố núi cũng có nhiều biến đổi. Chính vì vậy, việc giữ nguyên bản một ngôi làng truyền thống để phát triển du lịch là rất cần thiết.

Hương sắc đồng làng phố núi Pleiku

(GLO)- Tôi sống ở Pleiku từ năm 1993 đến nay. Tuy thế, tôi không dám nói đã biết hết về Phố núi dù hơn nửa thế kỷ trước nhà thơ Vũ Hữu Định có câu thơ khái quát về Pleiku: "Đi dăm phút đã về chốn cũ".

  • Khám phá Khám phá "hồ trên núi"
    (GLO)- Phố núi Pleiku được tô điểm bởi những hồ nước thiên tạo lẫn nhân tạo như: Biển Hồ, hồ Diên Hồng, hồ Trà Đa, hồ Núi Đá... tạo nên hệ sinh thái cân bằng, đồng thời kiến tạo cảnh quan xinh đẹp cho đô thị. "Hồ trên núi" còn như những tấm gương phản chiếu đời sống văn hóa-lịch sử giàu bản sắc của vùng đất cao nguyên, tạo ra những điểm du lịch mang đến cảm xúc êm dịu cho du khách trải nghiệm.
  • Vườn tượng nghệ thuật: Liệu có quá lãng mạn? Vườn tượng nghệ thuật: Liệu có quá lãng mạn?
    (GLO)- Nếu đã từng một lần dạo bước trong gió biển Quy Nhơn hay thông reo Đà Lạt để ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc tại các công viên, hẳn có người sẽ tự hỏi vì sao Pleiku chưa thể có một điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa như thế. Cũng với ý nghĩ ấy, một số nhà điêu khắc ở Gia Lai đã nêu ý tưởng về một vườn tượng nghệ thuật tại Quảng trường Đại Đoàn Kết hoặc dọc suối Hội Phú, từ đó tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên và đời sống văn hóa của xứ sở cao nguyên.
  • Định hình bản sắc du lịch Định hình bản sắc du lịch
    (GLO)- Hội đồng nhân dân TP. Pleiku vừa thông qua Nghị quyết phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030. Nghị quyết đưa ra mục tiêu phát triển Phố núi trở thành thành phố "Cao nguyên xanh vì sức khỏe". Đây là định hướng đúng đắn bởi du lịch xanh, vì sức khỏe được dự báo là xu hướng của tương lai.
  • Bảo tồn, phát huy giá trị không gian làng Jrai Bảo tồn, phát huy giá trị không gian làng Jrai
    (GLO)- Trước sức ép của quá trình đô thị hóa, nhiều làng Jrai ở Pleiku đã có những đổi thay cả về cấu trúc, sinh hoạt và văn hóa truyền thống. Đó là sự thật và cũng là quy luật khách quan. Nhưng để xây dựng một TP. Pleiku văn minh với đặc thù vùng Tây Nguyên có nhiều dân tộc bản địa, chúng ta không thể không chú trọng đến quy hoạch xây dựng các làng Jrai truyền thống và bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc này.
  • Bui pronh và món heo mẹt Bui pronh và món heo mẹt
    (GLO)- Tây Nguyên có giống heo sọc dưa (người Jrai gọi là bui bronh), nhỏ con nhưng thịt rất ngon. Giống heo này từ xa xưa được nuôi thả rông cạnh các bìa rừng. Thường ngày, chúng chạy từng đàn vào rừng suối dạo chơi, tìm cái ăn từ củ rừng, lá cỏ, giun dế, ếch nhái, côn trùng… Đến giờ nhất định trong ngày, cả đàn heo trở về gầm nhà sàn tìm kiếm cơm rơi cơm vãi, xương bỏ, cám sống, bã rượu ghè từ gạo, mì, bắp lẫn trong trấu và nhai ngấu nghiến.
  • Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch
    (GLO)- Du lịch thông minh là xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Với Gia Lai nói chung và TP. Pleiku nói riêng, việc ứng dụng công nghệ vừa là đòi hỏi, vừa là động lực để ngành du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế.
  • Ngắm thành phố từ trên cao Ngắm thành phố từ trên cao
    (GLO)- Nếu muốn có một nơi để ngắm cảnh phố xá Pleiku và tận hưởng không khí tĩnh lặng yên bình của vùng cao nguyên thì núi Đá (hay còn gọi là đồi Pháo binh 37) nằm ở cuối đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn tiếp giáp với huyện Ia Grai là lựa chọn mà du khách không nên bỏ lỡ.
  • Chuyện về tháp Champa cổ ở Pleiku Chuyện về tháp Champa cổ ở Pleiku
    (GLO)- Chúng tôi đến Giáo xứ Phú Thọ (xã An Phú, TP. Pleiku) để tìm một đền tháp Champa đã bị thời gian xóa mờ. Hóa ra, đằng sau một di tích đang dần mất dấu có rất nhiều câu chuyện ly kỳ, chứa đựng nhiều yếu tố có thể làm thành một điểm du lịch thú vị cho Phố núi.
  • Quảng bá du lịch từ quà lưu niệm Quảng bá du lịch từ quà lưu niệm
    (GLO)- Quà lưu niệm đẹp, mang ý nghĩa văn hóa đặc trưng của một vùng miền hay một đất nước là điều quan tâm của không ít du khách. Và việc tạo ra những món quà lưu niệm đáp ứng được mong muốn đó là niềm vui, tâm huyết của những người làm du lịch. Đối với TP. Pleiku nói riêng, Gia Lai nói chung, những chiếc chiêng thu nhỏ hoàn toàn có thể là món quà lưu niệm ưa thích của du khách gần xa.
  • Kỳ cuối: Đường sáng, hè thoáng Kỳ cuối: Đường sáng, hè thoáng
    (GLO)- Những năm qua, chính quyền TP. Pleiku đã quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, lòng đường, vỉa hè, tạo cảnh quan đô thị, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Đây còn là "điểm nhấn" để thành phố đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch.
  • Khát vọng thành phố Khát vọng thành phố "Cao nguyên xanh vì sức khỏe" Kỳ 2: Xử lý rác thải
    (GLO)- Rác thải sinh hoạt là một trong những vấn đề nan giải của các đô thị nói chung và TP. Pleiku nói riêng. Chính quyền và ngành chuyên môn dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa để thu gom, xử lý rác thải nhằm đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị xanh-sạch-đẹp.
  • Kỳ 1: Phát triển cây xanh đô thị Kỳ 1: Phát triển cây xanh đô thị
    (GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Pleiku lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025) xác định một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng Pleiku trở thành thành phố "Cao nguyên xanh vì sức khỏe". Nhưng theo chúng tôi, Pleiku không chỉ hướng đến "xanh" mà còn cần phải "sạch, sáng, thân thiện, an toàn" để xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Điều này cũng rất phù hợp khi thành phố coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong định hướng phát triển.
  • "Đường xưa mây trắng"
    (GLO)- Hoàng hôn tím thẫm chân trời phía Tây. Ngồi xuống bậc thềm rêu phong của chùa Minh Thành-một kiến trúc tâm linh vô cùng độc đáo ở Pleiku, du khách sẽ bắt trọn khoảnh khắc đẹp đẽ huy hoàng của tà huy cuối ngày. Một ngày xáo trộn bỗng lắng lại trong tâm trí, đưa con người trở về với sự an tĩnh thẳm sâu.
  • Thưởng thức anung kop Thưởng thức anung kop
    (GLO)- Anung kop theo tiếng Jrai có nghĩa là món nướng gói trong lá. Các món này thường được làm bằng nguyên liệu như: thịt, cua, cá, lươn, ếch, nhái, các loại rau hoặc lá mì, bắp chuối, bông đu đủ... gói vào lá rồi nướng trên than hay vùi vào tro nóng. Anung kop là món ăn dân dã của người Jrai nay đã được một số nhà hàng ẩm thực truyền thống tại Phố núi Pleiku đưa vào thực đơn để phục vụ khách.
  • Độc đáo món lá mì của người Tây Nguyên Độc đáo món lá mì của người Tây Nguyên
    (GLO)- Thời chiến tranh, mì là loại cây nuôi người kỳ diệu, dễ trồng, hợp với đất rừng nguyên sinh, ăn được cả củ và lá. Nhổ một cây lên lấy củ, phải trồng lại mấy lóng hom giống cho người đến sau có cái mà ăn tiếp. Một cách hành xử đầy chất nhân văn.
  • Những cung đường tản bộ trên phố núi Pleiku Những cung đường tản bộ trên phố núi Pleiku
    (GLO)- Những năm gần đây, Pleiku khá nhộn nhịp dòng người bộ hành miệt mài mỗi sớm, mỗi chiều, như một cách thư giãn rèn luyện sức khỏe. Phố núi với địa hình đồi dốc quanh co, với thung lũng nghiêng triền trở thành nẻo đường lý tưởng cho những người đam mê tản bộ.
  • Những cây đa cổ thụ ở Ia Nueng Những cây đa cổ thụ ở Ia Nueng
    (GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) hiện còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa-lịch sử độc đáo, trong đó có một số đại thụ gắn liền với ký ức và văn hóa cộng đồng. Tuy vậy, những cây xanh quý hiếm này dường như vẫn chưa được tôn vinh đúng tầm để phát huy giá trị, đặc biệt là trong phát triển du lịch. Làm hồ sơ đề nghị công nhận Cây di sản là một trong những cách cần tính đến.
  • Thu hút du khách bằng quà lưu niệm Thu hút du khách bằng quà lưu niệm
    (GLO)- Quà lưu niệm có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh, tạo dấu ấn riêng của điểm đến.
  • Thung sâu giữa lòng Phố núi Thung sâu giữa lòng Phố núi
    (GLO)- Bên cạnh Đà Lạt thì Pleiku có đặc điểm rõ nhất của vùng đồi núi cao nguyên với nhiều thung lũng tự nhiên đẹp và thơ mộng, hấp dẫn du khách.
  • Pleiku: Điểm đến hấp dẫn du khách Pleiku: Điểm đến hấp dẫn du khách
    (GLO)- Gắn bó với cao nguyên Pleiku mấy mươi năm, tôi cảm nhận được thành phố này có khá nhiều điều đặc sắc. Đó là địa hình thắng cảnh, văn hóa vùng đất… tạo thành nét riêng, hấp dẫn du khách.
  • Níu chân du khách từ những chuyến xe an toàn Níu chân du khách từ những chuyến xe an toàn
    (GLO)- Nhiều du khách không giấu được sự hài lòng khi trải nghiệm trên những chuyến xe đưa họ vượt đường xa để tìm về Phố núi Pleiku.
  • "Chiếc áo xanh" cho Phố núi
    (GLO)- Tuy TP. Pleiku đã trải qua gần 100 năm xây dựng và phát triển nhưng cây xanh trăm tuổi hiện còn lại không nhiều. Một số con đường thiếu hẳn bóng cây xanh hoặc trong thành phố còn ít những công viên, hoa viên.
  • Học sinh Pleiku hiến kế phát triển du lịch Học sinh Pleiku hiến kế phát triển du lịch
    (GLO)- Với mong muốn thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" của địa phương phát triển, một số học sinh ở Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã bắt tay thực hiện nhiều ý tưởng hay, hữu ích. Bên cạnh góp phần quảng bá du lịch, việc làm của các em còn nhằm phục vụ hoạt động giáo dục truyền thống trong nhà trường.
  • Làng giữa phố Làng giữa phố
    (GLO)- Đến với Pleiku bây giờ, nhiều du khách không khỏi ấn tượng trước sự năng động, hiện đại của một đô thị trẻ trên cao nguyên. Đã có một số tour, tuyến kết nối các điểm đến trong lòng thành phố, giúp khách phương xa có những trải nghiệm đáng giá.
  • Địa chỉ ẩm thực và điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Phố núi Địa chỉ ẩm thực và điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Phố núi
    (GLO)- Nhiều đoàn vận động viên và du khách đã có mặt tại Pleiku (tỉnh Gia Lai) trước thềm Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021. Nếu chưa có "thổ địa" hướng dẫn, du khách có thể tự khám phá những địa chỉ ẩm thực và điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Phố núi.
  • Homestay-Điểm nhấn du lịch Phố núi Homestay-Điểm nhấn du lịch Phố núi
    (GLO)- Gần đây, một số cá nhân, doanh nghiệp ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng homestay để phục vụ du khách nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Nhiều cơ sở được đầu tư kỹ lưỡng, mang đậm "hồn cốt" Tây Nguyên và được du khách yêu thích.
  • Để cà phê trở thành sản phẩm du lịch Để cà phê trở thành sản phẩm du lịch
    (GLO)- Cao nguyên Pleiku là một trong những xứ sở cà phê của Tây Nguyên. Nơi đây, từ lâu đã có truyền thống sản xuất cà phê không hề thua kém thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột cả về số lượng, chất lượng và trình độ pha chế, tạo ấn tượng cho du khách về hương vị đậm đà rất riêng và đáng nhớ.
  • Tận dụng rừng thông để khai thác du lịch Tận dụng rừng thông để khai thác du lịch
    (GLO)- Những cánh rừng thông đã tạo nên cảnh quan xanh-sạch-đẹp, là địa điểm thu hút du khách đến với Phố núi Pleiku. Đây là lợi thế để Pleiku phát triển du lịch sinh thái, xây dựng thành phố "Cao nguyên xanh vì sức khỏe".
  • Plei Cồng Chiêng: Kết nối niềm đam mê âm nhạc truyền thống Plei Cồng Chiêng: Kết nối niềm đam mê âm nhạc truyền thống
    (GLO)- Với cách diễn tấu đầy ngẫu hứng, đội chiêng làng Ốp mang đến cho du khách tại quán Plei Cồng Chiêng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) những chương trình âm nhạc đặc sắc.
  • Thêm một góc nhìn về phát triển du lịch Pleiku: Kiến tạo Thêm một góc nhìn về phát triển du lịch Pleiku: Kiến tạo "đường băng"
    (GLO)- Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Pleiku cũng đón khoảng 650 ngàn lượt khách, trong đó có 3.400 lượt khách quốc tế, doanh thu ước đạt trên 400 tỷ đồng. Đây là những số liệu đáng mừng, chứng tỏ Phố núi tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch Việt.
  • Kỳ 1: Định vị tiềm năng Kỳ 1: Định vị tiềm năng
    (GLO)- Phố núi Pleiku có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để ngành "công nghiệp không khói" của địa phương cất cánh, cần phải có sự đầu tư mạnh mẽ và đúng hướng.
  • Biển Hồ: Quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ Biển Hồ: Quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ
    (GLO)- Biển Hồ (đồng bào Jrai thường gọi Ia Nueng) là điểm đến quen thuộc của du khách khi đến Gia Lai. Nhưng mỗi lần tìm đến, du khách luôn có cảm giác còn nhiều điều mới mẻ chưa được khám phá từ thắng cảnh này.
  • Thi hát karaoke về Pleiku: Tại sao không? Thi hát karaoke về Pleiku: Tại sao không?
    (GLO)- Để giới thiệu cho nhiều người biết về Pleiku, từ đó góp phần kích cầu du lịch, có một cách làm quen thuộc là tạo ra và phổ biến các giá trị văn học nghệ thuật. Đơn cử như: tổ chức sáng tác văn học; biểu diễn âm nhạc; thi hoặc triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật; hội diễn văn nghệ... Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay thì tổ chức cuộc thi hát karaoke về Pleiku có thể gây hiệu ứng nhanh và mạnh hơn.
  • Để Pleiku trở thành điểm đến hấp dẫn Để Pleiku trở thành điểm đến hấp dẫn
    (GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) có rất nhiều món ngon, cảnh đẹp được du khách cả nước biết đến. Tuy nhiên, để biến những sản vật đặc trưng có sức hấp dẫn, gọi mời, níu giữ du khách, chính quyền địa phương và ngành chủ quản cũng nên có nhiều sự đầu tư tương xứng.
  • Cần chọn lọc, sử dụng một số di sản phục vụ du lịch Cần chọn lọc, sử dụng một số di sản phục vụ du lịch
    (GLO)- Trước năm 1975, Pleiku là nơi đồn trú của Quân đoàn II ngụy. Nói cách khác, trước ngày 17-3-1975, Pleiku là thành phố chiến tranh. Chiến sự đã lùi xa gần nửa thế kỷ, việc chọn lọc một số di sản của giai đoạn này phục vụ du lịch là cần thiết.
  • Phát huy giá trị Di tích Nhà lao Pleiku Phát huy giá trị Di tích Nhà lao Pleiku
    (GLO)- Từ năm 1925 đến 1975, thực dân Pháp rồi đế quốc Mỹ đã lần lượt sử dụng Nhà lao Pleiku (tỉnh Gia Lai) để giam cầm, đày đọa những người yêu nước, chiến sĩ cộng sản. Ngày nay, Nhà lao Pleiku là "địa chỉ đỏ" giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
  • Phố núi trong tim Phố núi trong tim "khách lạ"
    (GLO)- Tôi đến Pleiku hồi đất nước đang bị chia cắt. Pleiku bấy giờ nhỏ bé, xinh xinh với vài con đường ngược dốc ẩn dưới những hàng thông xanh "đi dăm phút đã về chốn cũ". Buổi sáng mùa khô đầy sương, chiều về không khí như cô đặc lại, bầu trời xuống thấp, cái lành lạnh của mùa đông như vừa đủ để ta khoác lên người chiếc áo ấm.
  • Những nghệ nhân tâm huyết truyền dạy múa xoang Những nghệ nhân tâm huyết truyền dạy múa xoang
    (GLO)- Múa xoang gắn liền với những sinh hoạt cộng đồng của người Jrai ở Pleiku bao đời nay. Để gìn giữ, nối dài những vòng xoang, nhiều nghệ nhân nơi đây đã nỗ lực truyền dạy cho thế hệ.
  • Du lịch ẩm thực: Tiềm năng cần khai thác Du lịch ẩm thực: Tiềm năng cần khai thác
    (GLO)- Gia Lai hội tụ những đặc trưng nghệ thuật ẩm thực của các vùng miền, cộng với các yếu tố thuận lợi về cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên và lịch sử truyền thống nên trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thập phương. Khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực để phục vụ du lịch sẽ tạo cơ hội thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh nhà phát triển.
  • Nhìn từ… cổ tích Nhìn từ… cổ tích
    (GLO)- Phần lớn du khách khi đến với mỗi vùng đất đều có nhu cầu tìm hiểu về nơi đó. Người muốn tường tận gốc gác lịch sử, văn hóa, lại có người muốn biết đôi ba địa danh liên quan. Pleiku xưa là rừng và chứa đựng nhiều cổ tích. Vậy, những cổ tích ấy ngày nay đã được sử dụng cho mục đích du lịch như thế nào?
  • Đưa văn hóa vào homestay Đưa văn hóa vào homestay
    (GLO)- Cùng với hệ thống khách sạn, loại hình homestay ở Pleiku đã góp phần quảng bá khá hiệu quả cho ngành du lịch địa phương. Dễ nhận ra cái tôi riêng của chủ nhà qua cách bài trí, tạo cho mỗi homestay một không gian giàu cảm xúc. Đó là nỗ lực rất đáng quý để mỗi homestay trở thành một "bảo tàng sống" về văn hóa bản địa, văn hóa "lưu trú tại nhà dân" đúng chất homestay, tránh biến tướng như nhiều homestay ở một số thành phố du lịch hiện nay.
  • Để Pleiku trở thành Để Pleiku trở thành "hạt nhân" về du lịch
    (GLO)- Với người bản địa, cái tên Pleiku không còn xa lạ, song với khách thập phương đâu đó sẽ vẫn thắc mắc và tò mò. Người viết bài này chỉ xin gợi nhắc lại như một lời tri ân với cội nguồn rằng: Plei theo tiếng Jrai là thôn, làng; Ku nghĩa là cái đuôi; giải thích theo nghĩa gốc, Pleiku chính là "làng đuôi".
  • Bảo tồn văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch Bảo tồn văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch
    (GLO)- Những năm gần đây, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) luôn gắn việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc Jrai, Bahnar với phát triển du lịch. Cùng với phát huy vai trò chủ thể, thành phố còn mở các lớp truyền dạy cồng chiêng, tổ chức hội thi, hội diễn, sự kiện văn hóa… để các đội cồng chiêng có cơ hội thể hiện tài năng và mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách gần xa.
  • Cần có tầm nhìn mới về du lịch Biển Hồ Cần có tầm nhìn mới về du lịch Biển Hồ
    (GLO)- Thắng cảnh Biển Hồ thuộc quần thể "Khu du lịch sinh thái lâm viên Biển Hồ-Chư Đang Ya" nằm trong danh sách các khu du lịch quốc gia trong "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam và vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030".
  • Ngắm cúc họa mi trên Phố núi Pleiku Ngắm cúc họa mi trên Phố núi Pleiku
    (GLO)- Hơn 1 tuần nay, vườn hoa của gia đình ông Lê Văn Thiết (hẻm 227 Ngô Quyền, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan. Bởi, nơi đây có sự hiện diện của cúc họa mi vốn là "đặc sản" của Hà Nội.
  • Làng Wâu làm du lịch Làng Wâu làm du lịch
    (GLO)- "Việc phát triển du lịch cộng đồng tại làng Wâu đã có những tín hiệu khả quan, người dân ý thức hơn trong việc chỉnh trang nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa. Thời gian qua, làng cũng đón một số đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu mô hình"-ông Trương Văn Minh-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết.
  • Người dân là chủ thể của du lịch Người dân là chủ thể của du lịch
    (GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) hội đủ các yếu tố để có thể trở thành 1 điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đó là thiên nhiên ưu đãi, thắng cảnh nhiều, người dân bản địa với nét văn hóa đặc trưng được tiếp biến qua quá trình phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, nếu không có sự quản lý khoa học kết hợp với quá trình khai thác một cách sáng tạo thì cái đẹp vẫn chỉ ở dạng tiềm ẩn.
  • Tài xế làm du lịch Tài xế làm du lịch
    (GLO)- Ngoài việc đặt tour từ các hãng lữ hành với lịch trình cố định, du khách đến Gia Lai giờ đây đã có thể tự chọn hành trình nhờ đội ngũ tài xế xe hợp đồng ở TP. Pleiku. Họ không đơn giản chỉ chở khách đến nơi được yêu cầu mà còn như một "tour guide"-hướng dẫn viên du lịch-đảm trách việc tư vấn, giới thiệu địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống phù hợp nhu cầu cũng như cùng trải nghiệm, đem lại cho du khách một kỳ nghỉ khó quên.
  • Pleiku cần chiến lược phát triển du lịch Pleiku cần chiến lược phát triển du lịch
    (GLO)- Thành phố Pleiku có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, thời gian qua, việc phát triển du lịch của thành phố vẫn còn hạn chế, chưa khai thác tối đa tiềm năng. Liên quan đến những giải pháp để đưa "ngành công nghiệp không khói" của Pleiku cất cánh, P.V Báo Gia Lai điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tấn Thành-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh.
  • Thể lệ Cuộc thi viết về chủ đề Thể lệ Cuộc thi viết về chủ đề "Du lịch Phố núi Pleiku"
    (GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 3693/KH-UBND ngày 31-12-2020 của UBND TP. Pleiku về việc tổ chức cuộc thi viết về chủ đề "Du lịch phố núi Pleiku";
  • .
.
.