251 cán bộ quản lý, giáo viên ở Gia Lai được tập huấn về phòng-chống HIV/AIDS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-12, tại Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc khóa tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn về công tác triển khai, thực hiện phòng-chống HIV/AIDS năm 2022.

Tham gia tập huấn có 251 học viên là cán bộ quản lý, chuyên viên, giáo viên đến từ 17 phòng GD-ĐT, 119 trường THCS, 51 trường THPT và 13 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh khai mạc hội nghị. Ảnh: Mộc Trà.
Quang cảnh khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Mộc Trà

Trong thời gian 2 ngày (8 và 9-12), học viên được nghe các báo cáo viên của Sở GD-ĐT và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phổ biến về Luật Phòng-chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng-chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS. Đồng thời, trang bị những kiến thức cơ bản về HIV và hậu quả của dịch HIV/AIDS; tổng quan, tình hình dịch và đáp ứng; chống kỳ thị phân biệt đối xử; dự phòng sau phơi nhiễm HIV; truyền thông thay đổi hành vi về phòng-chống HIV/AIDS.

Ngoài ra, học viên còn được thực hành theo nhóm về tuyên truyền phòng-chống HIV tại trường học; xây dựng kế hoạch lồng ghép phòng-chống HIV/AIDS vào quản lý, ngoại khóa và một số môn học phù hợp…

Đây là dịp để các chuyên gia, bác sĩ, cán bộ quản lý, giáo viên trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực giúp nâng cao năng lực kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ để triển khai thực hiện công tác phòng-chống HIV/AIDS trong các cơ sở giáo dục một cách đồng bộ, hiệu quả.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.