1.105 thí sinh dự thi học sinh giỏi THPT tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-12, tại Trường THPT Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm học 2022-2023. 

Quang cảnh khai mạc kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh khai mạc kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà

Kỳ thi năm nay có 1.105 thí sinh đến từ 45 trường THPT trên toàn tỉnh dự thi ở 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Đại lý và Tiếng Anh. Môn Tin học thi lập trình trên máy tính, các môn còn lại theo hình thức thi viết. Thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 180 phút. 

Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành (chương trình toàn cấp học, tính đến hết học kì I lớp 12); riêng môn Tiếng Anh có phần nghe hiểu, còn các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học có phần bài tập thực hành.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm nay có 1.105 thí sinh dự thi. Ảnh: Mộc Trà
Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm nay có 1.105 thí sinh dự thi. Ảnh: Mộc Trà

Được biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B là nhiệm vụ thường niên của ngành GD-ĐT nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, thúc đẩy phong trào dạy tốt-học tốt trong các nhà trường.

Đây cũng là dịp để ngành Giáo dục tỉnh đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, chất lượng giảng dạy; đồng thời, phát hiện những học sinh có năng khiếu về môn học để bồi dưỡng, giáo dục mũi nhọn.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.