Tấm lòng thầy giáo Phan Ngọc Duy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong lần cùng đoàn công tác của Trường Đại học Luật (Đại học Huế) đến tặng quà tại xã Chư Don, tôi gặp thầy giáo Phan Ngọc Duy-Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Thầy Duy để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc bởi sự tận tình, nhiệt huyết và hết lòng vì học sinh.

Thầy Duy chia sẻ: Trăn trở với việc làm sao để các em học sinh có đầy đủ đồ dùng học tập khi đến trường, thầy nghĩ đến việc tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2015, thầy Duy tham gia Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” huyện Chư Pưh. Không ngại khó, ngại khổ, thầy cùng các thành viên Câu lạc bộ đã vận động, kết nối các Mạnh Thường Quân giúp đỡ nhiều điểm trường của huyện. Trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, thầy đã xung phong đến chốt cầu 110 trên quốc lộ 14 để giúp đỡ những người dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê nhà, vận động bà con nơi mình sinh sống nấu cơm tiếp tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

  Thầy Phan Ngọc Duy (bìa trái) trao vở và tiền mặt vận động từ các Mạnh Thường Quân cho Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh). Ảnh: N.D
Thầy Phan Ngọc Duy (bìa trái) trao vở và tiền mặt vận động từ các Mạnh Thường Quân cho Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh). Ảnh: N.D


“Tôi luôn tâm niệm, cuộc sống này cần phải biết cho đi, cho đi để mang lại hạnh phúc cho những người khác. Vì vậy, tôi trở thành cầu nối của nhiều phong trào từ thiện. Qua sự kết nối của tôi, nhiều tấm lòng thiện nguyện đã đến với người dân và học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa của tỉnh”-thầy Duy bày tỏ. Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện, thầy Duy cùng với các giáo viên tham gia vận động Mạnh Thường Quân chung tay xây dựng khu vui chơi cho các em học sinh Trường Tiểu học Anh Hùng Núp (xã Ia Hrú); tặng 2.000 cuốn vở và 2 chiếc xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Kpă Klơng (xã Chư Don).

Nhắc đến lần làm từ thiện tại Trường Tiểu học và THCS Kpă Klơng, thầy Duy cho hay: Các em đi học nhưng luôn thiếu bút mực, sách vở. Học sinh ở đây nghèo nhưng rất ngoan, đi học chuyên cần và thích học. Trong một lần gặp gỡ cán bộ Trường Đại học Luật, thầy xúc động kể về hoàn cảnh của các em và bày tỏ mong muốn có thể giúp các em những đồ dùng cần thiết để phục vụ việc học tập. Từ sự kết nối của thầy, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật cùng các thành viên của nhóm ATM gạo Huế vượt hơn 500 km đến tận trường tặng quà cho các em học sinh nơi đây. Quà tặng gồm 1.620 cuốn vở, 1.000 cây bút chữ A, 1.500 cây bút bi, 500 chiếc ghế nhựa, 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn còn dành tặng 5 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ học tập của Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (xã Ia Rong).

Qua sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, nhiều học sinh người dân tộc thiểu số ở những ngôi trường vùng sâu, vùng xa có thêm cơ hội, thêm động lực để đến trường. “Tôi sẽ cố gắng để giúp được nhiều hơn những cảnh đời khó khăn, tiếp sức giúp các em đến trường”-thầy Duy trải lòng.

 

HUYỀN LY

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.