Phú Thiện khen thưởng 24 nhà giáo tiêu biểu xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Ông Trịnh Văn Sang-Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện trao giấy khen cho các nhà giáo tiêu biểu của huyện. Ảnh: Vũ Chi
Ông Trịnh Văn Sang-Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện trao giấy khen cho các nhà giáo tiêu biểu của huyện. Ảnh: Vũ Chi

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành địa phương, lãnh đạo huyện nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý, nhà giáo đã nghỉ hưu cùng 24 nhà giáo và 10 học sinh tiêu biểu, xuất sắc của huyện.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực sáng tạo vươn lên của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các thế hệ học sinh, sự nghiệp giáo dục của huyện Phú Thiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Toàn huyện hiện có 39 trường học, 519 lớp với 16.773 học sinh. Các trường đều được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa, cơ sở vật chất hiện đại; 100% trường học các cấp có máy vi tính và kết nối internet phục vụ công tác quản lý và dạy học. Đến nay, huyện có 14 trường học đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, đạt tỷ lệ 35,9%. Công tác phổ cập giáo dục đạt kết quả đáng ghi nhận. Năm 2010, huyện đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS; năm 2011 đạt chuẩn phổ cập tiểu học đúng độ tuổi; năm 2015 đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Bên cạnh đó, những năm qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Thiện đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tạo được sự chuyển biến về chất lượng giáo dục. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã không ngừng học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ với hàng trăm lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, hàng chục giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Số lượng học sinh giỏi các cấp không ngừng tăng lên qua từng năm học. Tỷ lệ hoàn thành chương trình mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi đạt 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,6%. Tỷ lệ huy động trẻ em đúng độ tuổi đi học tăng đều qua các năm.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện tặng giấy khen cho 24 nhà giáo đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện.

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.