48 thí sinh tranh tài ở vòng bán kết cuộc thi "Tài năng tiếng Anh" tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-11, tại Trường Tiểu học, THCS và THPT UKA (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Trung tâm Khảo thí ủy quyền Đại học Cambridge tại Gia Lai tổ chức vòng bán kết cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” trong học sinh, sinh viên toàn tỉnh lần thứ II năm 2022.

Quang cảnh lễ khai mạc vòng bán kết cuộc thi
Quang cảnh lễ khai mạc vòng bán kết cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn của Sở; ông Tạ Ngọc Thinh-Giám đốc Trung tâm khảo thí ủy quyền Đại học Cambridge tại Gia Lai; các giáo viên làm công tác thi và đại diện các đơn vị, phụ huynh có học sinh dự thi.

Sau vòng cơ sở diễn ra vào ngày 13-11, toàn tỉnh có 48 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 300 thí sinh để bước vào tranh tài ở vòng bán kết (mỗi bậc học có 16 thí sinh). Ở vòng thi này, thí sinh bậc tiểu học làm bài thi với định dạng, hình thức và mức độ tương đương bài thi Flyers, thí sinh bậc THCS tương đương với bài thi PET và thí sinh bậc THPT tương đương bài thi IELTS với các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. Riêng bài thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, Ban Tổ chức cuộc thi tạm hoãn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh bậc THCS tham gia bài thi kỹ năng nói bằng hình thức vấn đáp trực tiếp với giám khảo người nước ngoài. Ảnh: Mộc Trà
Thí sinh bậc THCS tham gia bài thi kỹ năng nói bằng hình thức vấn đáp trực tiếp với giám khảo người nước ngoài. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Long chúc mừng các thí sinh đã xuất sắc có mặt ở vòng bán kết, đồng thời khẳng định: Cuộc thi là cơ hội để học sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng ngôn ngữ và trải nghiệm với các bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần lan tỏa phong trào dạy và học tiếng Anh trong giáo viên, học sinh; từng bước nâng cao chất lượng dạy học bộ môn này trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, sau vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra 24 thí sinh (8 thí sinh/bậc học) để tham gia thi vòng chung kết, dự kiến diễn ra tại TP. Pleiku vào ngày 17 và 18-12.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.