Khánh thành ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-9, ngôi trường xây từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho thầy trò huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai).
Ngôi trường được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế. Ảnh TTO
Ngôi trường được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế. Ảnh TTO
Theo TTO, đây là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế, giúp giảm phát thải 115 tấn nhựa như một thông điệp mạnh mẽ, một lời nhắn nhủ cho thế hệ mầm non, thế hệ tương lai của đất nước về việc bảo vệ môi trường.
Điểm trường này được xây dựng với tổng diện tích trên 1.000 m2, gồm 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng công vụ, đảm bảo nhu cầu dạy và học cho khoảng 100 trẻ em mầm non. Công trình mới được khởi công từ ngày 1-6-2022, với sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực của nhà tài trợ, sau 3 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành đúng vào dịp năm học mới và Tết Trung thu.
Được biết, kinh phí và vật dụng sân chơi để xây dựng ngôi trường này khoảng 5,5 tỷ đồng, trong đó chi phí xây phần cứng 2,2 tỷ đồng. Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại INTRACO (đơn vị chuyên tư vấn và phát triển dự án theo cơ chế phát triển sạch, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa) đồng thời là đơn vị tài trợ, thiết kế thi công.
Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, hàng năm Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường.
Trước thực trạng trên, việc xây dựng những ngôi trường như thế này không chỉ tạo hứng thú trong học tập cho các em nhỏ mà còn giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường từ rác thải nhựa được sản xuất với kỹ thuật hiện đại để trở thành vật liệu xây dựng đạt chuẩn về độ bền, an toàn.
Hy vọng trong tương lai, mô hình của điểm trường này sẽ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn cả nước để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn gắn với sự nghiệp bảo vệ môi trường.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTO, TTXVN, nongnghiep.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.