Hơn 325.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17 giờ ngày 20-8 (hạn cuối) có hơn 325.000 thí sinh không nhập đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ.
Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học 2022. Ảnh: TTXVN
Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học 2022. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, Sau gần 1 tháng mở chức năng đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022 (từ 22-7 đến 17 giờ ngày 20-8), hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận 616.044/941.760 (khoảng 34,6%) thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, nhập nguyện vọng lên hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc đã có 325.716 thí sinh có tài khoản trên hệ thống đã không đăng ký xét tuyển. 

Sau hạn chót, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khóa chức năng, thí sinh không thể đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng.
Từ ngày 21-8, thí sinh thực hiện xác nhận và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức thanh toán lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. 
Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, đảm bảo không có thí sinh nào không thực hiện được giao dịch thanh toán trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục và có các biện pháp hỗ trợ thí sinh trên địa bàn, đảm bảo việc thanh toán trực tuyến của các em được thông suốt, an toàn.
NGUYÊN VÕ (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.