Đưa vào hoạt động các giảng đường, ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc từ tháng 9-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại học Quốc gia Hà Nội khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động các giảng đường, thư viện, ký túc xá, khu thể thao cùng các công trình thiết yếu khác phục vụ việc học tập, sinh hoạt và rèn luyện của sinh viên tại Hòa Lạc từ tháng 9-2022. 

Ngày 25-8, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 264/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với ĐHQG Hà Nội.

  Từ tháng 9-2022, đưa vào hoạt động các giảng đường, ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Ảnh: vnu.edu.vn
Từ tháng 9-2022, đưa vào hoạt động các giảng đường, ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Ảnh: vnu.edu.vn


Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam và ngày càng được đánh giá cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín quốc tế. Đó là niềm tự hào và cũng là sự thôi thúc ĐHQG Hà Nội phải làm tốt hơn. Việc chuyển trụ sở làm việc cơ quan ĐHQG Hà Nội từ 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội tới Hòa Lạc thể hiện tinh thần nêu gương của Ban Giám đốc và quyết tâm của ĐHQG Hà Nội. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh, ghi nhận những nỗ lực và biểu dương những kết quả tích cực đạt được của ĐHQG Hà Nội.

Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội cần có tầm nhìn dài hạn và cách làm tốt hơn, hướng tới mục tiêu xây dựng khu đô thị đại học thông minh, hiện đại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 322/TB-VPCP ngày 3-12-2021 của Văn phòng Chính phủ.

Để thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc (Dự án), trước mắt, ĐHQG Hà Nội khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động các giảng đường, thư viện, ký túc xá, khu thể thao cùng các công trình thiết yếu khác phục vụ việc học tập, sinh hoạt và rèn luyện của sinh viên tại Hòa Lạc từ tháng 9-2022.

Trong năm 2022, ĐHQG Hà Nội hoàn thành việc phân mốc, xác định ranh giới toàn bộ Dự án; làm việc với ngành điện lực để có phương án xử lý dứt điểm trạm biến áp 110 KV, bảo đảm cấp điện lưới cho các công trình Dự án; định hướng phát triển các khu ký túc xá, nhà ở cho sinh viên, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định pháp luật.

Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất chủ trì, phối hợp với ĐHQG Hà Nội hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là đối với các hộ dân nằm trên các tuyến đường nội bộ.

Về định hướng phát triển trong dài hạn, ĐHQG Hà Nội cần sớm làm việc với UBND thành phố Hà Nội, các bộ, ngành liên quan để bàn về định hướng phát triển khu đô thị ĐHQG Hà Nội trong mối quan hệ với quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc và Quy hoạch chung Thủ đô.

Về các đề xuất, kiến nghị cụ thể của ĐHQG Hà Nội, giao Tổ Công tác liên ngành hướng dẫn hoặc chủ động xử lý các kiến nghị của ĐHQG Hà Nội để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án; sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đồng thời, ĐHQG Hà Nội chủ động làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và Tổ Công tác liên ngành xác định, xử lý các khó khăn, vướng mắc và báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung vượt thẩm quyền.

 

G.B

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.