Tuyên dương 6 học sinh đoạt huy chương vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-7, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoạt huy chương vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.
Tại buổi lễ, ông Lê Quân-Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích của các học sinh không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục, mà còn là của cả dân tộc; các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Ông Lê Quân-Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng khen và phần thưởng cho các chàng trai
Ông Lê Quân-Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng khen và phần thưởng cho các chàng trai "vàng". Ảnh nguồn CANDO
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho 6 học sinh đoạt huy chương vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh. Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2022 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc cho biết, tính đến tháng 7-2022, nhà trường có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó có 68 huy chương vàng, 80 huy chương bạc và 71 huy chương đồng tại các kỳ thi Olympic quốc tế.
MINH HUỆ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.