Phát động cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 10-6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ phát động trực tuyến cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần I năm 2022. 
Chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng-Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; Cục trưởng Cục cơ sở vật chất Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh-Trưởng ban tổ chức cuộc thi.
Tại điểm cầu Gia Lai, tham dự lễ phát động có lãnh đạo Sở GD-ĐT, phòng chức năng của Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT 17 địa phương và hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc Sở.
Quang cảnh buổi lễ phát động tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh buổi lễ phát động tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Thiên Di
Theo đó, đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số nhằm khơi dậy ý thức chủ động, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường trong cả nước. Cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc. Đối tượng tham dự cuộc thi là cá nhân, nhóm cá nhân đang cư trú tại Việt Nam. Riêng cá nhân chưa đủ 18 tuổi khi tham dự cuộc thi phải có sự đồng ý của người giám hộ. Sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng, thiết kế, số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số, phục vụ công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự cuộc thi là từ ngày 1-7 đến ngày 15-8-2022. Thời gian tiếp nhận bình chọn của xã hội đối với các sản phẩm dự thi trên website của cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần I là từ ngày 10-10 đến ngày 25-10-2022. 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho cá nhân, nhóm cá nhân có thiết bị dạy học số mang tính ứng dụng rộng rãi, hiệu quả cao trong thực tiễn.
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: Hiện nay, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành GD-ĐT là nhiệm vụ hết sức cấp thiết. Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần I năm 2022 với mục đích khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo thiết bị dạy học số trong giáo viên và các tổ chức, cá nhân để bổ sung thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục trong cả nước. Vì vậy, đề nghị UBND 63 tỉnh, thành phố cùng các Sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục toàn quốc tích cực hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giáo viên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.