Hội thảo về công tác chủ nhiệm trong dạy học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trường THPT Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến về công tác chủ nhiệm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến” cho toàn thể cán bộ, giáo viên của trường.
Nội dung hội thảo xoay quanh những vấn đề như: khó khăn, thuận lợi của công tác giáo viên chủ nhiệm lớp trong tình hình dạy học trực tuyến hiện nay; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng dạy học văn hóa cũng như rèn luyện hạnh kiểm theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; nâng cao hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh qua hình thức trực tuyến; giáo dục kỹ năng sống (giao tiếp, thuyết trình, hùng biện, hợp tác, chia sẻ...) giúp học sinh tự tin, hòa nhập và khẳng định bản thân; công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến. 
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Tại hội thảo, các cán bộ, giáo viên của trường đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong quản lý lớp học online; quản lý hành vi học sinh trong lớp học trực tuyến; tâm lý thiếu tự tin vào kỹ năng dạy học trực tuyến; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc tăng cường sự tương tác của học sinh khi học trực tuyến. Ngoài ra, hội thảo còn tập trung đưa ra một số giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp cuối tuần trực tuyến; biện pháp giáo dục học sinh cá biệt; xây dựng hệ thống thông tin trong học sinh, phương pháp giáo dục cảm hóa học sinh... 
Qua hội thảo, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ; nhiều bài học kinh nghiệm thiết thực, có giá trị cũng được đúc rút để vận dụng vào thực tiễn công tác chủ nhiệm lớp trong thời gian đến. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường và đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.