Gia Lai hướng dẫn tạm thời phương án kiểm soát dịch Covid-19 trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-1, Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh có Công văn hướng dẫn tạm thời phương án kiểm soát dịch Covid-19 trong trường học.
Nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, đặc biệt thực hiện mục tiêu vừa chống dịch vừa đảm bảo môi trường an toàn trong cơ sở giáo dục, Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh xây dựng phương án kiểm soát dịch Covid-19 trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, người lao động tại các cơ sở giáo dục. 
Phương án được xây dựng nhằm chủ động phòng-chống dịch tại cơ sở giáo dục theo nguyên tắc: kiểm soát nguy cơ lây nhiễm, phát hiện sớm ca nhiễm, cách ly, khoanh vùng kịp thời, không để dịch lây lan trong trường học. Đảm bảo môi trường an toàn và thích ứng linh hoạt trong cơ sở giáo dục, hạn chế tối đa gián đoạn hoạt động dạy và học. 
Học sinh THPT ở TP. Pleiku sẽ trở lại trường vào ngày 10-1. Ảnh: Mộc Trà
Học sinh THPT ở TP. Pleiku đã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10-1-2022. Ảnh: Mộc Trà
Theo đó, phương án đề ra các biện pháp an toàn phòng-chống dịch cụ thể theo từng giai đoạn: trước khi tổ chức lại hoạt động giáo dục trực tiếp, khi tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp cũng như đối với các trường tổ chức đưa đón người lao động, học sinh, trường tổ chức bán trú, nội trú, trường tổ chức căn tin/bếp ăn. 
Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh cũng giao nhiệm vụ chi tiết trong triển khai phương án cho các sở, ngành liên quan, các Ban Chỉ đạo cấp huyện cũng như các cơ sở giáo dục. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục triển khai phương án kiểm soát dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, người lao động và quy trình xử lý khi phát hiện F0 tại cơ sở giáo dục; phối hợp với ngành Y tế và địa phương giám sát, hỗ trợ việc tổ chức thực hiện của các cơ sở giáo dục; phối hợp rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 để phối hợp tổ chức tiêm phòng theo quy định.
Phương án cũng kèm theo phụ lục hướng dẫn quy trình phát hiện và xử lý trường hợp nghi mắc Covid-19 tại cơ sở giáo dục và hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn phòng-chống dịch. 
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.