Gia Lai: Hơn 246 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-1, đoàn giám sát do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc phân bổ, sử dụng kinh phí để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất; mua sắm trang-thiết bị thuộc nhiệm vụ chi sự nghiệp GD-ĐT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong giai đoạn 2017-2020, tổng kinh phí trung ương, tỉnh phân bổ để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm trang-thiết bị cho các trường học trên địa bàn tỉnh là hơn 304 tỷ đồng; trong đó đã thực hiện, giải ngân trên 246 tỷ đồng, đạt 80,86%. Cụ thể, kinh phí quyết toán năm 2017 hơn 31,6 tỷ đồng, đạt 52,28%; năm 2018 hơn 8,2 tỷ đồng, đạt 86,60%; năm 2019 trên 45,1 tỷ đồng, đạt 71,37% và năm 2020 trên 161 tỷ đồng, đạt 94,15%. Qua đó, chất lượng GD-ĐT từng bước được nâng cao, tạo tiền đề cho các trường THPT triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2020-2025, tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực, thế giới. Tuy vậy, có rất nhiều trang-thiết bị, phần mềm giáo dục được đầu tư trong giai đoạn này đã hư hỏng, xuống cấp nên chưa đảm bảo việc dạy và học tại các trường trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua khảo sát tại 6 địa phương cho thấy, công tác quản lý trang-thiết bị công nghệ thông tin của một số trường học trên địa bàn tỉnh chưa tốt dẫn đến hư hỏng, xuống cấp. Đề nghị ngành GD-ĐT cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở để các trường quản lý, bảo quản tốt hơn; thanh lý những thiết bị đã bị hư hỏng theo đúng quy định. Ngành GD-ĐT cũng cần cân nhắc trong quá trình đầu tư cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục cho các trường, tránh lãng phí, không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT kiểm tra lại các phần mềm đã mua phục vụ cho hoạt động của ngành có đúng nhiệm vụ chi hay không và có mang lại hiệu quả như mục đích đầu tư...
Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành khảo sát công tác sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục được trang bị trong giai đoạn 2017-2020 tại 4 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku gồm: chuyên Hùng Vương, Lê Lợi, Phan Bội Châu, Hoàng Hoa Thám.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.