Pleiku: 863 học sinh được hỗ trợ trang-thiết bị học trực tuyến đợt 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-11, ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku-cho biết, Ban vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” thành phố đã cấp phát hỗ trợ trang-thiết bị học trực tuyến đợt 1 cho học sinh sau phát động và triển khai chương trình trên địa bàn.

 Ban vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” TP. Pleiku tiếp nhận sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị tại lễ phát động. Ảnh: Mộc Trà
Ban vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” TP. Pleiku tiếp nhận sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị tại lễ phát động. Ảnh: Mộc Trà

Theo đó, trong đợt này, TP. Pleiku cấp phát 1,726 tỷ đồng để hỗ trợ cho 863 học sinh mua sắm trang-thiết bị học tập trực tuyến (2 triệu đồng/em), gồm: 383 học sinh tiểu học và 480 học sinh THCS. Ngoài ra, mỗi học sinh còn được nhận thêm 1 sim điện thoại trị giá 50 ngàn đồng với 1 tháng cước Data miễn phí trị giá 50 ngàn đồng (riêng học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 3 tháng cước Data trị giá 150 ngàn đồng).

Được biết, TP. Pleiku có khoảng 3.500 học sinh tiểu học, THCS không có thiết bị học tập trực tuyến. Tính đến ngày 17-11, Ban vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” thành phố đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và cá nhân với số tiền hơn 2,26 tỷ đồng gửi đến số tài khoản của đơn vị. Mobifone Gia Lai sẽ hỗ trợ mỗi học sinh 1 sim điện thoại 4G, tương ứng với khoảng 3.500 sim.

Trên cơ sở tiếp nhận ủng hộ cho chương trình, Ban vận động sẽ cấp phát số tiền hoặc hiện vật từng đợt về cho các trường dựa trên danh sách học sinh theo thứ tự ưu tiên để chủ động trang bị cho các em. Thứ tự ưu tiên cấp phát hỗ trợ lần lượt là học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số và các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn đột xuất khác.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.