(GLO)- Trong 2 ngày 17 và 18-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tập huấn trực tuyến “Hướng dẫn giáo viên xây dựng, sử dụng tài liệu, học liệu trực tuyến để hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em mầm non tại gia đình”.
Quang cảnh khai mạc tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Tham dự khai mạc tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT). Tại điểm cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách học mầm non; cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán.
Chương trình tập huấn tập trung vào các nhóm vấn đề: hướng dẫn giáo viên hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian ở nhà để phòng-chống dịch Covid-19; tổ chức hoạt động giáo dục qua trò chơi cho trẻ tại nhà; chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1; lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, học liệu sử dụng cho trẻ mầm non; sử dụng công nghệ tương tác và xây dựng video hỗ trợ phụ huynh…
Do tính chất đặc thù, hiện nay, trẻ mầm non vẫn chưa thể đến trường. Giáo viên thông qua các hình thức phù hợp hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình trong thời gian trẻ nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc trẻ phải nghỉ học ở nhà đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non; nhất là chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
Những sự việc học sinh tử vong sau giờ thể dục mới đây và hồi đầu năm học ở Đắk Lắk đã gióng lên những cảnh báo về việc đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho học sinh. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đáng tiếc ấy?
(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.
(GLO)- Từ ngày 9 đến 11-4, Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa tổ chức đợt sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Triển lãm Hồ Chí Minh-Những nét phác họa chân dung.
Ngày 9-4, ông Ngô Bá Gôn, Chủ tịch UBND xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã yêu cầu lực lượng công an vào cuộc, xác minh, làm rõ clip một nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng.
Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả.
Hiện không ít giáo viên cố gắng chọn sách giáo khoa cho chương trình giáo dục phổ thông mới với quan niệm nội dung sát với đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Ngày 7/4, gần 94.000 học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển ĐH. Đây là kỳ thi có quy mô thí sinh dự thi lớn chỉ sau kỳ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
Sau 3 ngày diễn ra (từ ngày 5-7/4/2024) tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, các em học sinh tỉnh Kon Tum xuất sắc đạt được 54 huy chương tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2024.
Thiếu giáo viên nhất, giáo viên bỏ việc nhiều nhất, lương giáo viên thấp nhất, thiếu nhiều trường lớp nhất… là những cái "nhất" rất đáng buồn của giáo dục mầm non hiện nay.
Bộ GD-ĐT nêu thực tế: 'Nghề giáo viên mầm non ngày càng ít hấp dẫn, do thu nhập thấp nhất trong các cấp học, trong khi giáo viên chịu áp lực cao nhất, thời gian làm việc dài nhất 9 - 12 giờ/ngày'.
(GLO)- Sáng 4-4, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2023-2024.
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay việc chuyển phổ cập giáo dục cho trẻ 3-5 tuổi từ thí điểm ở 14 tỉnh thành sang đại trà nhằm tạo hành lang pháp lý thực hiện Nghị quyết 42 của Trung ương Đảng.
Nhà giáo cần có chế độ lương bổng thích đáng, đủ để tổ chức cuộc sống gia đình, sinh con và nuôi dạy con cái với điều kiện tương đối tốt so với mức sống trung bình của các tầng lớp dân cư trong xã hội.
Những chuyến khảo sát, nắm tình hình ở các quận, huyện của Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho thấy nhiều giáo viên mầm non hướng dẫn trẻ làm quen chữ viết chưa đúng.