Krông Pa duy trì sĩ số học sinh gắn với an toàn phòng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, đến nay, học sinh các trường tại huyện Krông Pa đã yên tâm đến lớp. Thời điểm này, các trường vừa duy trì sĩ số học sinh vừa đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19.
Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo (thị trấn Phú Túc) có 27 lớp với 630 học sinh theo học ở 1 điểm trường chính, 5 điểm trường lẻ. Trong đó, bậc tiểu học có 410 học sinh, bậc THCS có 220 học sinh. Cũng như các trường khác trên địa bàn, nhà trường đã bố trí giáo viên đo thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp, chuẩn bị nước sát khuẩn để học sinh rửa tay thường xuyên, ngoài ra luôn có khẩu trang dự phòng. Trước khi đón học sinh đến lớp, giáo viên đã dọn vệ sinh cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng học tập. Trong buổi học, thầy cô thường xuyên nhắc nhở các em thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Tuần đầu tiên trở lại trường khi dịch bệnh được kiểm soát, em Ksor H’Uynh (lớp 8A) cho hay: “Sau thời gian nghỉ hè và tạm nghỉ học do dịch bệnh kéo dài, chúng em rất vui khi được đến trường gặp bạn bè, thầy cô. Các thầy cô luôn nhắc nhở chúng em mang khẩu trang từ nhà đến trường, giờ học trong lớp cũng nghiêm túc mang khẩu trang. Giờ giải lao, chúng em nghỉ tại lớp, không ra ngoài chơi”.
Bên cạnh đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rà soát để có biện pháp duy trì sĩ số. Tận dụng tối đa “thời gian vàng” dạy học trực tiếp, nhà trường đã tăng cường bổ sung kiến thức nhằm đảm bảo chương trình dạy và học. Theo thầy Mai Văn Nghĩa-Hiệu trưởng nhà trường: “Trong tuần học đầu tiên, tỷ lệ học sinh ra lớp đạt trên 95%. Hiện còn một số học sinh đang ở những địa phương khác chưa thể về đi học do các quy định phòng-chống dịch. Trong đó, có 6 em học sinh của trường đang mắc kẹt ở Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn 10 em chưa ra lớp vì theo bố mẹ lên rẫy, nhà trường đang tiếp tục vận động để sớm đưa các em đến trường”. 
Trường THCS Lê Lợi (xã Ia Mlah) duy trì sĩ số học sinh gắn với an toàn phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Ngọc
Trường THCS Lê Lợi (xã Ia Mlah) duy trì sĩ số học sinh gắn với an toàn phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Ngọc
Năm học 2021-2022, Trường THCS Lê Lợi (xã Ia Mlah) có 6 lớp học thuộc 4 khối với 198 học sinh, trong đó có 156 học sinh dân tộc thiểu số. Cùng với việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp, nhà trường cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em trở lại trường theo đúng lịch học; thường xuyên nắm bắt tình hình học tập cũng như hoàn cảnh gia đình học sinh để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Hiệu trưởng Lê Hữu Duẩn cho biết: Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ động chuẩn bị 2 giáo án khác nhau để áp dụng tùy tình hình thực tế. “Công tác duy trì sĩ số đang được trường triển khai quyết liệt, tỷ lệ học sinh vắng học giảm dần. Hiện nay, tỷ lệ duy trì sĩ số của trường đạt 91,5%. Ban Giám hiệu nhà trường đang phối hợp với xã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo huy động 100% học sinh ra lớp”-thầy Duẩn thông tin.
Trao đổi với P.V, ông Chu Sỹ Lin-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa-thông tin: Năm học 2021-2022, toàn huyện có 49 đơn vị trường học, 725 lớp với 24.216 học sinh từ bậc mầm non đến THCS. Để duy trì sĩ số học sinh, Phòng thường xuyên hướng dẫn các trường học nắm bắt tình hình, hoàn cảnh thực tế của học sinh để động viên, hỗ trợ kịp thời. Nhiều trường đã huy động các nguồn lực hỗ trợ, vận động cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học; đồng thời, có biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém, đảm bảo duy trì sĩ số đạt trên 99,8%. Bên cạnh đó, đơn vị cũng yêu cầu các trường thống nhất với phụ huynh giờ đưa đón để tránh tụ tập đông người trước cổng trường; theo dõi những biểu hiện bất thường về sức khỏe của học sinh để kịp thời thông báo với giáo viên, nhà trường nhằm có hướng xử lý phù hợp.
NGUYỄN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.