Thành phố Hồ Chí Minh chính thức miễn học phí cho học sinh công lập và ngoài công lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 3.9, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định về việc miễn học phí cho học sinh năm học 2021- 2022.  
TP.HCM miễn học phí học kỳ 1.
TP.HCM miễn học phí học kỳ 1.
Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài.
UBND TP.HCM cũng giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Tài chính và các sở ban ngành có liên quan tham mưu UBND TP trình HĐND TP dự thảo nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1.
Giao Sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tạm thời chưa thực hiện thu học phí học kỳ 1 cho đến khi có hướng dẫn mới. Vận động các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh.
Được biết, bắt đầu từ ngày 1.9, lần lượt hơn 1 triệu học sinh tiểu học, THCS, THPT sẽ bước vào năm học mới với hình thực học trực tuyến. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, có khoảng 77.000 học sinh tiểu học, THCS, THPT đang gặp khó khăn trong việc theo học trực tuyến. Và việc miễn học phí là chính sách hỗ trợ phụ huynh học sinh bởi những khó khắn từ dịch bệnh gây ra.
Bích Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.