Gia Lai: Gần 196 ngàn học sinh cần hỗ trợ thiết bị học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 14-9, toàn tỉnh có gần 196 ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang cần máy tính và các thiết bị công nghệ để phục vụ việc học trực tuyến khi giãn cách xã hội; chiếm 60,81% trên tổng số học sinh phổ thông.

 Nhiều học sinh vùng khó vẫn chưa có điều kiện trang bị máy tính để phục vụ việc học trực tuyến. Ảnh: Mộc Trà
Nhiều học sinh vùng khó vẫn chưa có điều kiện trang bị máy tính để phục vụ việc học trực tuyến. Ảnh: Mộc Trà

Cụ thể, số học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến ở bậc tiểu học là 130.447 em (chiếm 76,4%); THCS là 57.731 em (chiếm 56,14%); THPT là 7.810 em (chiếm 16,03%).

Được biết, Sở GD-ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông cùng một số sở, ngành, đơn vị liên quan đang phối hợp tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn nhằm kêu gọi sự chung tay hỗ trợ học sinh, đặc biệt là các em đang ở vùng dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả khi thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Bộ GD-ĐT phối hợp, đã được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Chính phủ kết nối với điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước vào tối 12-9. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát động chương trình này. Tại lễ phát động, hơn 1 triệu máy tính đã được đăng ký trao tặng tới những học sinh gặp khó khăn học tập trực tuyến.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.