Kông Chro: Thu hồi hơn 361 triệu đồng sai phạm của 6 trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Võ Nguyên Nam-Chủ tịch UBND huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) cho biết: Sáng 9-8, Chánh Thanh tra huyện Kông Chro đã ban hành quyết định thu hồi số tiền chi sai quy định hơn 361 triệu đồng của 6 trường học trên địa bàn để trả lại cho phụ huynh học sinh.

Theo đó, qua thanh tra các khoản thu của phụ huynh học sinh tại các trường do UBND huyện quản lý trong 2 năm học 2019-2020 và 2020-2021, Thanh tra huyện đã phát hiện có 6 trường học để xảy ra sai phạm trong quản lý nguồn thu ngoài ngân sách với tổng số tiền hơn 361,7 triệu đồng. 

 Trường THCS Quang Trung (thị trấn Kông Chro) là 1 trong các đơn vị để xảy ra sai phạm. Ảnh: Mộc Trà
Trường THCS Quang Trung (thị trấn Kông Chro) là 1 trong các đơn vị để xảy ra sai phạm. Ảnh: Mộc Trà
Cụ thể: Trường Tiểu học Chu Văn An gần 20 triệu đồng; Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hơn 139,4 triệu đồng; Trường Tiểu học và THCS Lê Quý Đôn hơn 38,6 triệu đồng; Trường Tiểu học và THCS Kông Yang hơn 47,2 triệu đồng; Trường Tiểu học và THCS An Trung hơn 70,2 triệu đồng; Trường THCS Quang Trung hơn 46,2 triệu đồng.
Trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 9-8), Hiệu trưởng các trường này có trách nhiệm chỉ đạo bộ phận chuyên môn thu hồi số tiền chi sai quy định, thu chi không hết để tồn qua năm sau và tiến hành trả lại cho cha mẹ học sinh.

Được biết, các khoản thu, chi sai nêu trên đều liên quan đến tiền vệ sinh môi trường (trái quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22-11-2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Ngoài ra, có 1 trường còn chi sai quy định khi sử dụng kinh phí các khoản tài trợ theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3-8-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản yêu cầu các trường này kiểm điểm trách nhiệm đối với hiệu trưởng vì đã để xảy ra sai phạm và gửi báo cáo kiểm điểm về UBND huyện để theo dõi làm cơ sở đánh giá, xếp loại công chức cuối năm. Cùng với đó, đề nghị các trường học thuộc quản lý của UBND huyện tăng cường công tác quản lý các khoản thu, chi có được từ sự đóng góp của phụ huynh học sinh; niêm yết công khai kết luận thanh tra của Thanh tra huyện tại trụ sở ít nhất 15 ngày liên tục theo quy định của Luật Thanh tra.

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.