Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2 đợt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho đối tượng không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 và 8-7 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho đối tượng không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 và 8-7 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho đối tượng không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 và 8-7 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành tăng cường tuyên tryền chủ trương tổ chức kỳ thi để tạo dự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Đồng thời nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với tình hình thực tế. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi. Chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7 và 8-7 cho các thí sinh không ở nơi bị phong toả hoặc cách ly. Trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 cho những người tham gia kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để sử dụng khi cần thiết.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi trong đợt 1, gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 5-7.

Dựa trên đề nghị (nếu có) của chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, Bộ GD-ĐT sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn tổ chức đợt thi này.


 

 

Theo Yến Anh (NLĐO)
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.