Toàn bộ học sinh Hà Nội chính thức nghỉ học từ ngày 4.5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội – cho biết, Sở vừa có công điện khẩn về việc tạm dừng cho học sinh các cấp đến trường từ ngày 4.5.2021.
 
Toàn bộ học sinh ở Hà Nội sẽ dừng đến trường từ 4.5. Ảnh: Sơn Tùng
Toàn bộ học sinh ở Hà Nội sẽ dừng đến trường từ 4.5. Ảnh: Sơn Tùng
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2.5.2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30.4 và 1.5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3.5.2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo:
Cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 4.5.2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.
"Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục sẽ chủ động chuyển sang dạy học trực tuyến, đảm bảo chất lượng dạy và học. Với các kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tuyến trước đó, tôi tin các trường sẽ linh hoạt thực hiện và sẽ hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch bệnh"- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết.
Trước đó, theo kế hoạch, từ sáng 3.5, toàn bộ học sinh cấp THCS, THPT của Hà Nội đã trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ.
Theo ghi nhận của Lao Động tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội vào ngày 3.5, học sinh trở lại trường đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tụ tập dưới -sân trường. Theo bà Bùi Thùy Linh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), toàn bộ quy trình chống dịch đã được nhà trường kích hoạt lại. Nhờ kinh nghiệm có được từ những lần phòng dịch trước, nên cả học sinh và giáo viên của trường đều sẵn sàng, chủ động. Nhà trường tạm dừng tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại, kiểm soát chặt chẽ khách ra - vào trường học; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với các nguy cơ lây lan của dịch, đồng thời chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến.
Tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hà Nội, giáo viên cũng đã chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường như dọn dẹp, phun khử khuẩn trường lớp.
Cô Nguyễn Thị Đào - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội)– cho biết, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh toàn trường, xây dựng kịch bản cụ thể đón học sinh trở lại trường.
Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ 4.5. Các trường cho biết đã sẵn sàng các phương án để chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học online, vì mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch bệnh.
BÍCH HÀ (LĐO)

https://laodong.vn/giao-duc/toan-bo-hoc-sinh-ha-noi-chinh-thuc-nghi-hoc-tu-ngay-45-905004.ldo

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.