Kỳ tích: Thiếu nữ "gom" 19 học bổng của Yale, Princeton, Harvard...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một thiếu nữ 17 tuổi ở Nigeria nhận được 19 ưu đãi học bổng trị giá hơn 5 triệu USD từ Mỹ và Canada.

Đài CNN ngày 1-5 đưa tin thiếu nữ Victory Yinka-Banjo nhận được ưu đãi học bổng từ các trường đại học ở Mỹ và Canada trị giá hơn 5 triệu USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN, Victory nói: "Em vẫn chưa tin đó là sự thật. Em đã nộp đơn xét học bổng tới rất nhiều ngôi trường nhưng không nghĩ sẽ được chấp nhận".

Thiếu nữ này được trao học bổng toàn phần của nhiều trường đại học thuộc nhóm Ivy League danh tiếng như Yale, Princeton, Harvard và Brown.

Các ưu đãi học bổng khác của Mỹ dành cho Victory bao gồm từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ĐH Stanford, ĐH Johns Hopkins và ĐH Virginia.


 

Thiếu nữ Victory Yinka-Banjo. Ảnh: CNN
Thiếu nữ Victory Yinka-Banjo. Ảnh: CNN


Tại Canada, Victory dành được học bổng Lester B. Pearson từ ĐH Toronto và học bổng Karen McKellin International Leader of Tomorrow (KMILOT) của ĐH British Columbia.

"Quá trình tuyển sinh của họ được chọn lọc một cách kỹ lưỡng. Họ chỉ chấp nhận những người giỏi nhất. Đó là một điều siêu thực... Em đang xem xét một số ngôi trường như Stanford, Harvard, MIT, Duke, Johns Hopkins, cố gắng so sánh và đối chiếu tất cả" - Victory nói.

Mẹ của Victory, bà Chika, cho rằng câu chuyện của con gái mình có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi khác.

"Đáng chú ý là Victory không phải người Mỹ gốc Nigeria được nhận vào các ngôi trường đó. Lợi thế của những đứa trẻ như vậy là được sinh ra ở Mỹ. Victory học trung học ở đây (Nigeria). Sẽ thật tuyệt nếu câu chuyện của con bé có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi ở đất nước chúng ta" - bà Chika kỳ vọng.

Hiện Victory dành thời gian rảnh rỗi của mình để dạy kèm cho các học sinh khác muốn vào đại học. Em dạy thông qua đài phát thanh về những chủ đề chính như toán học, tiếng Anh, sinh học, hóa học và vật lý.

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.