Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh: Những tín hiệu khả quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm học 2020-2021, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy vậy, với sự đồng lòng của cán bộ, giáo viên cùng sự chung sức của phụ huynh, học sinh, sự nghiệp “trồng người” nơi đây đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan.
Hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm
Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, các trường học ở huyện Chư Pưh phải song hành thực hiện “nhiệm vụ kép” là đảm bảo sức khỏe và các yêu cầu chuẩn kiến thức cho học sinh. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học, nhất là ở các trường vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, năm học phải kết thúc sớm hơn thường lệ để phòng dịch Covid-19. Tuy vậy, với nỗ lực của đội ngũ giáo viên toàn ngành, 33 trường học trên địa bàn huyện đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.
Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa) là một điển hình. Kết thúc năm học 2020-2021, tỷ lệ duy trì sĩ số của nhà trường đạt 100%. Trong tổng số 794 học sinh của trường có 591 em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện (đạt 74,43%), 199 em hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện (đạt 25,07%) và 4 em chưa hoàn thành các nội dung học tập, rèn luyện (đạt 0,5%). Cùng với đó, nhà trường đã kêu gọi xã hội hóa để lát gạch hơn 437 m2 sân trường nhằm tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp.
Thầy Trịnh Mạnh Thắng-Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: “Với tinh thần vượt khó, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học cũng như đảm bảo phòng-chống dịch Covid-19. Chúng tôi rất phấn khởi với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Đây là động lực để thầy và trò nỗ lực hơn nữa trong những năm tới”.
Tương tự, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Ia Le) cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020-2021. Kết thúc năm học, 906 học sinh hoàn thành chương trình học, đạt 99,1%. Riêng tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.
Một giờ sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh). Ảnh: Hoành Sơn
Một giờ sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh). Ảnh: Hoành Sơn
Ông Đậu Sỹ Quốc-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Pưh-cho biết: “Phòng chưa có báo cáo tổng kết năm học 2020-2021. Dù vậy, qua theo dõi, chúng tôi thấy rằng, chất lượng giáo dục ở các trường đảm bảo yêu cầu đề ra, công tác phòng-chống dịch Covid-19 được chú trọng. Công tác bồi dưỡng tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số rất được các trường chú trọng, nhờ đó đã nâng cao chất lượng đọc, viết của các em người dân tộc thiểu số. Chúng tôi cũng rất phấn khởi vì đoàn học sinh của huyện tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã giành được 21 giải thưởng và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, tăng 11 giải so với năm học 2019-2020”.
Đảm bảo an toàn cho học sinh trong hè
Đối với ngành GD-ĐT huyện Chư Pưh, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp hè là nhiệm vụ quan trọng không kém hoạt động dạy và học. Trước kỳ nghỉ, các trường học đã xây dựng kế hoạch chi tiết dự kiến tổ chức các hoạt động hè cho học sinh. Đối với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ, kế hoạch hoạt động hè được xây dựng rất chi tiết với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực.
Thầy Nguyễn Thành Lân-Phó Hiệu trưởng nhà trường-thông tin: “Ban Chỉ đạo hoạt động hè của trường đã xây dựng kế hoạch dự kiến tổ chức hoạt động hè cho học sinh trường gồm 4 nội dung. Theo đó, nhà trường sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Ia Le tổ chức tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19, tai nạn giao thông, đuối nước và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu dịch Covid-19 được khống chế, chúng tôi sẽ tổ chức cho học sinh đi tham quan một số di tích lịch sử và dạy bơi để phòng tránh đuối nước”.
1. Năm học 2020-2021, ngành GĐ-ĐT huyện Chư Pưh gặt hái được nhiều thành tích khả quan trong việc dạy và học. Ảnh T.D
Năm học 2020-2021, ngành GĐ-ĐT huyện Chư Pưh gặt hái được nhiều thành tích khả quan trong việc dạy và học. Ảnh: Hoành Sơn
Còn thầy Phan Xuân Dương-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Ia Phang) thì cho hay: “Trường chúng tôi đã bàn giao học sinh cho địa phương để chủ động quản lý các em trong dịp hè, tránh các tai nạn thương tích ngoài ý muốn. Nhà trường cũng đã lên kế hoạch dạy bơi cho các em trong dịp hè này. Ngoài ra, nhà trường cũng dự kiến tổ chức thêm một số hoạt động ngoại khóa như hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm hay phòng-chống xâm hại trẻ em. Nếu dịch Covid-19 được khống chế, chúng tôi sẽ lần lượt tổ chức các hoạt động đó. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng thêm kiến thức cho những học sinh yếu kém”.
Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Pưh cho biết thêm: “Hiện nay, các trường trên địa bàn đã chính thức nghỉ hè, bàn giao học sinh cho địa phương quản lý. Dù vậy, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi chỉ đạo các trường tuyên truyền cho phụ huynh triển khai các hoạt động phòng-chống dịch bằng tin nhắn trên Zalo. Mặt khác, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường phối hợp với địa phương và phụ huynh quan tâm sát sao học sinh để tránh các tai nạn ngoài ý muốn, nhất là đuối nước. Qua nắm tình hình thực tế, các trường học đều đã triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của ngành”.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.