Gia Lai: 912 thí sinh dự thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-4, tại Trường THCS Phạm Hồng Thái (phường Hoa Lư, TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2020-2021.
 

Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà

Tham gia kỳ thi năm nay có 912 thí sinh của các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Mỗi thí sinh dự thi một trong các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Nội dung thi theo chương trình THCS hiện hành tính đến ngày 6-3-2021. Thí sinh làm 1 bài thi dưới hình thức tự luận trong thời gian 150 phút. Riêng môn Tiếng Anh có phần thi nghe hiểu và phần thi nói; các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học có phần bài tập thực hành.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi-nhấn mạnh: Được tổ chức hàng năm, kỳ thi không chỉ tạo cơ hội để học sinh thể hiện trình độ, năng lực mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong các nhà trường. Đây cũng là dịp để ngành GD-ĐT đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tinh thần sáng tạo, tự học, tự rèn của giáo viên và học sinh các trường THCS trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu kỳ thi phải được tổ chức nghiêm túc, khách quan, đảm bảo tính chính xác trong quá trình đánh giá nhằm chọn ra được những hạt nhân để bồi dưỡng, tạo nguồn cho đội tuyển của tỉnh tham dự các kỳ thi quốc gia, quốc tế.
 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.