Bộ GD-ĐT tiết lộ lịch dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo đại diện Bộ GD-ĐT, dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 là vào ngày 7 và 8/7.
Trao đổi với báo chí chiều 20/3, PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho hay, dự kiến  là vào ngày 7 và 8/7.
 
Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 là vào ngày 7 và 8/7. Ảnh: Zing
Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 là vào ngày 7 và 8/7. Ảnh: Zing
Ngoài hai ngày thi chính thức, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tập trung làm thủ tục dự thi vào ngày 6/7, thí sinh thi dự phòng ngày 9/7.
Cũng theo đại diện Bộ GD-ĐT, thứ tự thi các môn giữ nguyên như năm trước. Môn Ngữ văn vào sáng 7/7, môn Toán vào chiều cùng ngày.
Thí sinh chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) thi vào sáng 8/7. Buổi chiều, các em thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng.
Ngày 18/3, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2021 với thay đổi lớn nhất là số lần điều chỉnh nguyện vọng.
Thay vì chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, năm nay thí sinh có thể được thực hiện 3 lần.
Tuy nhiên, các em chỉ được thực hiện bằng trực tuyến.
Với việc thêm môn Tiếng Hàn, thí sinh sẽ lựa chọn một trong các ngoại ngữ sau để thi tốt nghiệp THPT 2021, gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Hàn. 
Theo Dân Việt

https://danviet.vn/bo-gd-dt-tiet-lo-lich-du-kien-thi-tot-nghiep-thpt-2021-20210320200831611.htm

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.