1. Giáo viên mầm non hạng II cũ (mã số V.07.02.04) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng tương ứng thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III mới (mã số V.07.02.26).
2. Giáo viên tiểu học hạng II cũ (mã số V.07.03.07) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III mới (mã số V.07.03.29).
3. Giáo viên trung học cơ sở hạng II cũ (mã số V.07.04.11) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III mới (mã số V.07.04.32).
Ảnh minh họa
4. Giáo viên trung học cơ sở hạng I cũ (mã số V.07.04.10) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng I mới thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II mới (mã số V.07.04.31).
Lưu ý: Nội dung nêu trên áp dụng đối với giáo viên mầm non đã có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, trung học cơ sở đã có bằng cử nhân ngành đạo tạo giáo viên trở lên hoặc bằng cử nhân chuyên ngành phụ hợp (có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm) . Những giáo viên chưa đạt chuẩn thì tiếp tục giữ hạng đã được bổ nhiệm trước đó cho đến khi đạt chuẩn với đối tượng bắt buộc học lên để đạt chuẩn, tiếp tục giữ hạng cho đến khi về hưu đối với đối tượng không thuộc diện phải nâng chuẩn.
Những sự việc học sinh tử vong sau giờ thể dục mới đây và hồi đầu năm học ở Đắk Lắk đã gióng lên những cảnh báo về việc đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho học sinh. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đáng tiếc ấy?
(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.
(GLO)- Từ ngày 9 đến 11-4, Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa tổ chức đợt sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Triển lãm Hồ Chí Minh-Những nét phác họa chân dung.
Ngày 9-4, ông Ngô Bá Gôn, Chủ tịch UBND xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã yêu cầu lực lượng công an vào cuộc, xác minh, làm rõ clip một nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng.
Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả.
Hiện không ít giáo viên cố gắng chọn sách giáo khoa cho chương trình giáo dục phổ thông mới với quan niệm nội dung sát với đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Ngày 7/4, gần 94.000 học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển ĐH. Đây là kỳ thi có quy mô thí sinh dự thi lớn chỉ sau kỳ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
Chiều 6-4, hơn 200 giáo viên tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tham dự chương trình "Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hướng nghiệp" do Báo Người Lao Động phối hợp cùng Sở GD-ĐT Kon Tum tổ chức.
Thiếu giáo viên nhất, giáo viên bỏ việc nhiều nhất, lương giáo viên thấp nhất, thiếu nhiều trường lớp nhất… là những cái "nhất" rất đáng buồn của giáo dục mầm non hiện nay.
Bộ GD-ĐT nêu thực tế: 'Nghề giáo viên mầm non ngày càng ít hấp dẫn, do thu nhập thấp nhất trong các cấp học, trong khi giáo viên chịu áp lực cao nhất, thời gian làm việc dài nhất 9 - 12 giờ/ngày'.
(GLO)- Sáng 4-4, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2023-2024.
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay việc chuyển phổ cập giáo dục cho trẻ 3-5 tuổi từ thí điểm ở 14 tỉnh thành sang đại trà nhằm tạo hành lang pháp lý thực hiện Nghị quyết 42 của Trung ương Đảng.
Nhà giáo cần có chế độ lương bổng thích đáng, đủ để tổ chức cuộc sống gia đình, sinh con và nuôi dạy con cái với điều kiện tương đối tốt so với mức sống trung bình của các tầng lớp dân cư trong xã hội.