Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: tháng 3 công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và dự kiến sẽ công bố đề tham khảo của kỳ thi này trong tháng 3 tới.

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tháng 3 tới - ẢNH T.MAI
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tháng 3 tới - ẢNH T.MAI



Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD-ĐT mới đây, Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến trong tuần sau, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học (hiện chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức).

Với tình hình đang trong tầm kiểm soát như hiện nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa có sự thay đổi. Tuy nhiên, cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra để tránh bị động, lúng túng trong công tác chỉ đạo.

Đối với hai nhiệm vụ quan trọng là thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, theo ông Nhạ, "từ khóa" là giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau.

Đáng chú ý, người đứng đầu ngành GD-ĐT cho biết, hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3 và lưu ý: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý".

Về triển khai dạy học trực tuyến, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp tục nhấn mạnh tới các vấn đề cần tập trung thực hiện như hoàn thiện hành lang pháp lý; bổ sung các bài giảng có chất lượng, từng bước hoàn thiện kho học liệu số; ban hành cẩm nang hướng dẫn giáo viên các kỹ năng dạy học trực tuyến; phối hợp với Bộ TT-TT, kết nối với các nhà mạng, doanh nghiệp để hỗ trợ, định hướng về phần mềm, các điều kiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho dạy và học trực tuyến.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD- ĐT, sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, căn cứ tình hình dịch bệnh, hầu hết các tỉnh, thành phố đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức dạy học trực tuyến ở các mức độ khác nhau, điều chỉnh kế hoạch dạy học và triển khai chương trình giáo dục kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh.

Có 28 cơ sở đào tạo (không tính các trường thuộc khối an ninh, quốc phòng) đã cho sinh viên học tập trung từ ngày 22.2; 31 cơ sở dự kiến cho sinh viên học tập trung ngày 1.3 và 59 cơ sở báo cáo tùy vào tình hình diễn biến bệnh dịch tại địa phương sẽ tổ chức để sinh viên đi học tập trung sớm nhất có thể.

Theo TUỆ NGUYỄN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.