Bộ GDĐT: Tuần này sẽ công khai nội dung báo cáo về Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều nay, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin tới báo chí liên quan tới vấn đề công khai các nội dung báo cáo về tình hình hoạt động của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí. Ảnh Phạm Đông
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí. Ảnh Phạm Đông


Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 2.2, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin tới báo chí liên quan tới vấn đề công khai, minh bạch các nội dung báo cáo về tình hình hoạt động của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết: Bộ GDĐT thành lập tổ công tác liên ngành cùng với Bộ Tư pháp, làm việc xem xét tình hình kiện toàn Hội đồng Trường và các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đại học Tôn Đức Thắng. Những kết quả này đã đưa vào hướng dẫn và gửi cho trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng cho biết, liên quan tới tổng hợp ý kiến 3 Bộ là Bộ GDĐT, Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp hiện nay Bộ GDĐT đang tổng hợp ý kiến của các bộ liên quan tới xử lý kỷ luật cá nhân. "Chúng tôi sẽ rà soát lại và trong tuần này sẽ công bố" - ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 19.1, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có Báo cáo về tình hình của Trường Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng và việc xử lý nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng Lê Vinh Danh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận việc Bộ GDĐT đã thành lập Đoàn công tác làm việc với Trường ĐH Tôn Đức Thắng; làm rõ quá trình xử lý ông Lê Vinh Danh đối chiếu với các quy định của pháp luật; có hướng dẫn việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo của trường. Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GDĐT cần công khai, minh bạch nội dung báo cáo.

Bộ GDĐT đã có văn bản đề ngày 8.1.2021 báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Theo báo cáo này, Bộ GDĐT đã thành lập Đoàn công tác trong đó có đại diện của Bộ Tư pháp để rà soát, làm rõ một số vấn đề của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Theo đó, từ tháng 7.2019 tới thời điểm báo cáo (tháng 1.2021), Trường ĐH Tôn Đức Thắng chưa có Hội đồng trường theo quy định. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã căn cứ Điều 71 Luật Giáo dục đại học; pháp luật về viên chức (ông Lê Vinh Danh là viên chức Nhà nước) và pháp luật về phòng, chống tham nhũng để xử lý (tạm đình chỉ, cách chức) ông Lê Vinh Danh.

Điều 71 Luật Giáo dục đại học có 10 khoản quy định cụ thể về các hành vi vi phạm pháp luật giáo dục đại học, trong đó khoản 8, khoản 9 quy định: (8) Làm thất thoát kinh phí, lợi dụng hoạt động giáo dục đại học để thu tiền sai quy định hoặc vì mục đích vụ lợi; (9) Gây thiệt hại về cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục đại học.

Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TPHCM đã kết luận Bí thư Đảng ủy Lê Vinh Danh có vi phạm về quản lý kinh tế. Căn cứ kết luận này, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM đã quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Lê Vinh Danh và yêu cầu cơ quan quản lý cán bộ xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

https://laodong.vn/giao-duc/bo-gddt-tuan-nay-se-cong-khai-noi-dung-bao-cao-ve-truong-dh-ton-duc-thang-876828.ldo
 


Theo PHẠM ĐÔNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.