Bộ GD-ĐT 'thúc' việc tập huấn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 cho giáo viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: "Bộ GD-ĐT sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động tập huấn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 mới, tuyệt đối không buông lỏng việc này".

  Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tuyệt đối không buông lỏng tập huấn sách giáo khoa mới - ẢNH BỘ GD-ĐT
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tuyệt đối không buông lỏng tập huấn sách giáo khoa mới - ẢNH BỘ GD-ĐT


Mới đây, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn dạy học theo sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 mới cho giáo viên.

Hiện nay, bản mẫu sách giáo khoa định dạng PDF lớp 2, lớp 6 đã được đưa lên website của các nhà xuất bản và giáo viên đã được cấp tài khoản để nghiên cứu tìm hiểu, từ đó đề xuất lựa chọn, chuẩn bị cho dạy học và tham gia tập huấn sách.

Để hoạt động này đạt hiệu quả, người đứng đầu ngành GD-ĐT yêu cầu các đơn vị của Bộ GD-ĐT cần bám sát, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các nhà xuất bản, tiếp tục tiếp thu ý kiến góp ý của giáo viên, nhân dân trước khi in bản chính thức.

Ông Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn, các nhà xuất bản có giải pháp phù hợp nhằm giảm giá thành sách giáo khoa.

Đối với công tác tập huấn sách giáo khoa, ông Phùng Xuân Nhạ lưu ý, cần có hướng dẫn cụ thể cho địa phương và nhà xuất bản để làm hiệu quả, trong đó quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giới thiệu, tập huấn sách; kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp trong tập huấn sách giáo khoa cho giáo viên, tránh tình trạng tập huấn không đảm bảo chất lượng. “Bộ sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động này, tuyệt đối không buông lỏng”,  ông Nhạ khẳng định.

Bộ trưởng GD-ĐT cũng chỉ đạo Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam khảo sát thực trạng bồi dưỡng giáo viên tại các địa phương, qua đó rút kinh nghiệm và kịp thời điều chỉnh nếu có vấn đề.

Cùng với đó, lên phương án, lộ trình khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên; rà soát, hoàn thiện các quy định liên quan đến chế độ chính sách cho nhà giáo.

Theo TUỆ NGUYỄN (TNO)


 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.