Cô giáo nuôi dạy trò đoạt giải Olympic nhận bằng khen của Bộ trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định tặng bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Hạnh - giáo viên trực tiếp nuôi dạy em Nguyễn Thị Thu Nga - học sinh đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ quyết định tặng bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Hạnh, Tổ trưởng tổ chuyên môn Sinh học Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) vì cô có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, đồng thời là tấm gương sáng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Cô Hạnh cũng là giáo viên trực tiếp dạy dỗ và nuôi dạy em Nguyễn Thị Thu Nga, học sinh đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế năm 2020. Trước đó, câu chuyện về tình thương của cô đối với cô học trò Thu Nga đã khiến cộng đồng cảm mến.


 

Cô giáo Vũ Thị Hạnh và học trò đoạt giải Olympic Nguyễn Thị Thu Nga. Ảnh: NVCC
Cô giáo Vũ Thị Hạnh và học trò đoạt giải Olympic Nguyễn Thị Thu Nga. Ảnh: NVCC


Câu chuyện bắt đầu tư năm Thu Nga học lớp 9, em được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Nga đã từ chối học trường chuyên mà chọn học ở trường gần nhà.

Thu Nga có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi 3 anh em ăn học. Lúc bấy giờ, cô giáo Hạnh được nhà trường phân công về tận nhà thuyết phục Thu Nga về trường chuyên học. Cô Hạnh cũng có hoàn cảnh đặc biệt vì chồng mất sớm, một mình chăm sóc 2 con, nên khi thuyết phục được gia đình, cô Hạnh đã đưa Nga về nhà ở cùng, chăm sóc và dạy dỗ em trong thời gian dài.

"Hơn hai năm qua, tôi như có thêm một đứa con. Mẹ con, cô trò có gì ăn nấy, có gì dùng nấy. Tôi nghĩ đơn giản chia sẻ được với ai đó cũng là hạnh phúc" - cô Hạnh chia sẻ.

Được biết, năm lớp 10, Nguyễn Thị Thu Nga tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học quốc gia và đoạt giải nhì. Năm lớp 11, Nga đoạt giải nhì chọn học sinh giỏi quốc gia và lọt vào top 4, trở thành thành viên chính thức thi Olympic quốc tế sinh học. Chỉ đoạt giải khuyến khích nhưng theo các thầy cô bồi dưỡng đội tuyển, Nga là học sinh có tiềm năng. Năm nay, Nga được đặc cách không thi vòng 1 và vào thẳng vòng 2 chọn đội tuyển quốc tế.

Nhắc đến cô giáo Hạnh, Thu Nga cho biết, bản thân cảm thấy ấm áp bởi những ân tình của nhiều người, nhất là cô Hạnh, nhưng cũng cảm thấy phải nỗ lực hơn nữa để đền đáp ân tình đó.

https://laodong.vn/giao-duc/co-giao-nuoi-day-tro-doat-giai-olympic-nhan-bang-khen-cua-bo-truong-874773.ldo

Theo Bích Hà  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.