Gia Lai: 56 thí sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021 tại tỉnh Gia Lai diễn ra ở Trường THPT chuyên Hùng Vương trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27-12.
Kỳ thi năm nay, tỉnh Gia Lai có 56 thí sinh dự thi thuộc 9 đội tuyển học sinh giỏi được tuyển chọn từ các trường THPT trên toàn tỉnh; trong đó, Trường THPT chuyên Hùng Vương có 55 em, thí sinh còn lại của Trường THPT Pleiku. Mỗi đội tuyển có 6 thí sinh, riêng môn Ngữ văn có 8 thí sinh. 
Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi. Ảnh: Hồng Thi
Theo quy định, kỳ thi năm nay tiếp tục tổ chức thi nói (độc thoại) đối với môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thí sinh sẽ thi 2 vòng đối với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học; riêng các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ thi 1 vòng. Phạm vi nội dung thi theo Chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT.
Được biết, Hội đồng coi thi tại Gia Lai năm nay tập trung các giám thị thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Phú Yên và Bình Dương.
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.