Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB: Cung cấp giải pháp thông minh cho kênh du học CHLB Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-12, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB (TP. Hồ Chí Minh) khai trương Văn phòng đại diện tại Gia Lai (địa chỉ: Lô E2/2, Khu dân cư Phú An, xã Diên Phú, TP. Pleiku). Văn phòng đi vào hoạt động mang đến cơ hội du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 Tổ chức tư vấn tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku). Ảnh: Nguyễn Giang
Tổ chức tư vấn tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku). Ảnh: Nguyễn Giang

Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB là đơn vị cung cấp dịch vụ du học với chương trình du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức. Với mục tiêu mang đến giải pháp thông minh nhất cho kênh du học, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB đã trở thành tổ chức giáo dục cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn, trợ giúp cho phụ huynh và học sinh thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết cho việc du học tại CHLB Đức. Tổ chức giáo dục này đã được cấp phép hoạt động tại 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hiện nay, SHB đang tư vấn tuyển sinh hệ cao đẳng đối với 12 ngành nghề: Xây dựng, điều dưỡng, nhà hàng, khách sạn, điện công nghiệp, công nghệ ô tô, cơ điện tử, chế biến thực phẩm, cơ khí, điện lạnh, đầu bếp và hàn. Lứa tuổi tham gia chương trình từ 18-25 (nếu từ 25-28 tuổi phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại Việt Nam). Với kinh phí 288 triệu đồng cho 1 năm học tiếng Đức tại Việt Nam cùng các chi phí khác, học viên sẽ được qua CHLB Đức để tham gia chương trình học nghề miễn phí.

Văn phòng đại diện tại Gia Lai tại Khu dân cư Phú An, xã Diên Phú. TP. Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giang
Khai trương Văn phòng đại diện tại Gia Lai (địa chỉ: Lô E2/2, Khu dân cư Phú An, xã Diên Phú. TP. Pleiku). Ảnh: Nguyễn Giang


Nói về lý do chọn CHLB Đức để các em học sinh, sinh viên có cơ hội lớn ở kênh du học, bà Nguyễn Thị Huyền-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB-cho biết: “CHLB Đức là một trong những quốc gia đi đầu về đào tạo nghề trên thế giới với bằng cấp được công nhận rộng rãi. Ngoài ra, CHLB Đức là đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với Việt Nam. Chương trình học nghề của đất nước này được thế giới đánh giá rất tốt vì nó là chương trình học nghề kép khi chỉ dành 1/3 thời gian để học lý thuyết, 2/3 thời gian còn lại để học thực hành tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, tất cả chương trình tào đạo nghề tại Đức đều được miễn học phí. Trước đây, chương trình này chỉ dành cho những người có quốc tịch Đức nhưng vài năm trở lại đây, vì nhu cầu về lao động có tay nghề cao, trẻ tuổi của các tổ chức kinh tế tăng cao nên đất nước này đã mở rộng chương trình đào tạo nghề miễn phí cho cả người nước ngoài. Bên cạnh đó, Đức là đất nước có kỷ luật cao, nhân văn và có chương trình phúc lợi cho người dân rất tốt”.

Cũng theo bà Huyền, những du học sinh đi theo chương trình của Công ty sẽ được miễn 100% học phí và các chi phí liên quan đến tào đạo nghề trong 3-3,5 năm. Trong quá trình học, học viên sẽ được nhận lương trợ cấp thực hành với mức 25-27 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, học viên được phép làm thêm tối đa 20 giờ/tuần với thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng. Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp bằng chuyên ngành có giá trị quốc tế. Học viên có cơ hội làm việc lâu dài với mức lương và chế độ như người Đức (51-68 triệu đồng). Đặc biệt, học viên có cơ hội định cư tại Đức sau 5 năm học tập, làm việc liên tục tại đây. Bên cạnh đó, các học viên sẽ được đóng bảo hiểm bắt buộc của Đức ngay khi đặt chân lên đất nước họ cho nên những rủi ro về sức khỏe trong suốt thời gian sinh sống tại Đức sẽ được bảo hiểm bảo trợ.

Bà Đặng Thị Lục-Giám đốc Văn phòng đại diện tại Gia Lai trao quà cho học viên trong ngày khai trương. Ảnh: Bảo Lam
Bà Đặng Thị Lục (bìa trái)-Giám đốc Văn phòng đại diện tại Gia Lai trao quà cho học viên trong ngày khai trương. Ảnh: Bảo Lam


Lựa chọn học nghề xây dựng của chương trình du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức, anh Lưu Thiện Lương (SN 1994, trú tại xã Al Bá, huyện Chư Sê) cho biết: “Tôi đã tìm hiểu kỹ về chương trình này tại Đức và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB. Tôi thấy chương trình có nhiều lợi ích cho người học trong suốt quá trình học và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, tôi có thể lựa chọn việc định cư tại Đức sau 5 năm làm việc liên tục tại đất nước họ. Tôi quyết định chọn kênh du học này vì thấy khá nhiều cơ hội ở đó”.

 Em Lưu Thiện Lương ký hợp đồng tham gia chương trình du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức. Ảnh: Nguyên Hồng
Anh Lưu Thiện Lương ký hợp đồng tham gia chương trình du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức. Ảnh: Nguyễn Hồng


Hiện nay, Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB tại Gia Lai đã tổ chức nhiều hội thảo, tư vấn tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với mong muốn mang tới cho các em học sinh thêm một kênh du học để lựa chọn. Bà Đặng Thị Lục-Giám đốc Văn phòng đại diện tại Gia Lai-cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp cho học sinh, sinh viên và phụ huynh tại Gia Lai những thông tin chính xác, đầy đủ nhất về chương trình du học nghề-miễn học phí và được trợ cấp lương hàng tháng tại CHLB Đức. Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển SHB là một công ty rất uy tín, hoạt động trên cơ sở pháp lý rõ ràng và đã khẳng định được chất lượng, uy tín tại 13 tỉnh, thành trên cả nước”.


NGUYỄN HỒNG-BẢO LAM

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.