Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng bức xúc vì tiếp tục bị lùi thời gian cấp bằng tốt nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trường ĐH Tôn Đức Thắng mới có thông báo chưa thực hiện cấp bằng tốt nghiệp trong tháng 11/2020 cho gần 2.000 sinh viên như dự kiến trước đây.
Gần 2.000 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng chưa được tốt nghiệp.
Gần 2.000 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng chưa được tốt nghiệp.
Ông Trần Trọng Đạo, đại diện trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa ký thông báo về việc cấp bằng và tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2020. Trước đây, trường đã thông báo về việc cấp bằng tốt nghiệp và dự kiến tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 11/2020.
Tuy nhiên, hiện nay đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đang làm việc với nhà trường để rà soát, xem xét, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các quy định của Luật Giáo dục Đại học về việc thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường. Do chưa kiện toàn tổ chức và nhân sự lãnh đạo nên nhà trường chưa thực hiện cấp bằng tốt nghiệp và hoãn việc tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 11 như dự kiến.
Thông báo cũng cho biết, ngay sau khi có chức danh lãnh đạo để ký văn bằng theo quy định, nhà trường sẽ cấp bằng tốt nghiệp và tổ chức lễ tốt nghiệp. Thông tin và thời gian cụ thể nhà trường sẽ thông báo trên website. Bên cạnh giấy chứng nhận tốt nghiệp đã được cấp, nhà trường tiếp tục cấp bảng điểm tốt nghiệp cho người học tốt nghiệp trong tháng 9/2020. 
Trong quá trình sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm tốt nghiệp, nếu học viên, sinh viên gặp khó khăn và vướng mắc, nhà trường luôn đồng hành hỗ trợ giải quyết.
Nhiều sinh viên tỏ ra bức xúc với thông báo này của nhà trường bởi việc lùi thời gian cấp bằng này gây khó khăn không nhỏ cho các sinh viên trong quá trình xin việc làm. Bạn H.N.Q. (khoa Kế toán) cho biết, sau đợt thực tập tốt nghiệp, Q. đã được công ty đồng ý tuyển dụng nhưng chỉ được hưởng lương thử việc với điều kiện phải nộp bằng tốt nghiệp đại học mới được tuyển dụng chính thức. Việc nhà trường không cấp bằng đúng thời hạn khiến Q. đứng trước nguy cơ mất cơ hội việc làm.
T.T (khoa Kỹ thuật công trình) cũng đang bị "treo" cơ hội việc làm vì chưa có bằng tốt nghiệp. T. cho biết, công ty không chấp nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mà yêu cầu phải có bằng thì mới ký hợp đồng tuyển dụng.
Hiện Trường ĐH Tôn Đức Thắng đang chưa có Hiệu trưởng, nên không ai có quyền ký bằng tốt nghiệp của gần 2.000 sinh viên tốt nghiệp đại học đợt tháng 9/2020.
Bạch Dương (DanViet)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.