22 nhà khoa học Việt Nam vào tốp các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạp chí PLoS Biology của Hoa Kỳ vừa công bố danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới có ảnh hưởng lớn nhất năm 2020.

Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN
Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN


Tác giả của công bố này là nhóm Metrics của Jeroen Baas và các cộng sự. Theo đó, nhóm tác giả đã dùng cơ sở dữ liệu của Scopus từ 1960 đến 2019 trong 7 triệu nhà khoa học và lọc ra tốp 100.000 người có ảnh hưởng nhất.

Trong công bố của năm nay, có 22 nhà khoa học người Việt Nam đang công tác tại nước ta lọt tốp 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2020. Theo thứ tự trong bảng xếp hạng này, đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 5.798 thế giới, GS-TS Nguyễn Xuân Hùng (Trường ĐH Công nghệ TPHCM) - xếp hạng 6.996 và PGS-TS Lê Hoàng Sơn (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 9.261 thế giới.

Đây cũng là 3 người lọt vào tốp 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới 2019. Tiếp đến có các nhà khoa học của ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Giao thông Vận Tải TPHCM, Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Theo HÙNG MINH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.