Từ 7 giờ ngày 28-9, Gia Lai vận hành xả nước qua tràn hồ Ayun Hạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Gia Lai có Công văn gửi các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, thị xã Ayun Pa và Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai về triển khai lệnh vận hành xả nước qua tràn hồ Ayun Hạ. 

Theo đó, Trưởng ban-Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Gia Lai ra lệnh vận hành hồ chứa Ayun Hạ với lưu lượng là 200 m3/s, sau đó điều chỉnh lưu lượng xả cho phù hợp thực tế với lưu lượng xả tối đa 350 m3/s. Thời điểm bắt đầu xả từ 7 giờ ngày 28-9 đến khi kết thúc đợt mưa do bão số 4.

Để chủ động giảm nhẹ thiệt hại do xả nước qua tràn của hồ chứa Ayun Hạ, Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa tổ chức trực ban Ban Chỉ huy PCTT-TKCN cấp huyện, xã 24/24 giờ để nắm bắt thông tin, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Tổ chức các nhóm công tác khảo sát cụ thể từng vị trí ngập lũ và có nguy cơ ảnh hưởng đến người dân chủ động tổ chức di dời các hộ dân đến nơi an toàn khi cần thiết. Phân công cho các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN cấp huyện đi kiểm tra, đôn đốc, triển khai công tác ứng phó với xả nước qua tràn của hồ chứa Ayun Hạ trên địa bàn phù hợp, tuyệt đối không để thiệt hại về người, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và Nhân dân. 

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu, bị chia cắt để sẵn sàng phương án sơ tán dân đến nơi an toàn, trong đó chú ý kiểm tra các điều kiện đảm bảo trong trường hợp có thể phải sơ tán dài ngày, công trình tránh trú; chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để người dân thiếu đói, rét. 

Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao  thông thông suốt trên các trục giao thông chính và đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình huống ngập lụt. Chỉ đạo Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện, thị xã, liên tục thông báo tình hình mưa lũ, xả lũ hồ chứa trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó. 

Tổng hợp, báo cáo kịp thời các thiệt hại do mưa lũ về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN (Sở Nông nghiệp và PTNT) để tổng hợp, báo cáo và đề xuất UBND tỉnh. 

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai thực hiện vận hành hồ chứa theo đúng quy định tại Lệnh vận hành số 3888/BCH-PCTT ngày 27-9-2022 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Gia Lai và quy định tại các Điều 8, Điều 10, Điều 32, Điều 33 của Quyết định số 878/QĐ-TTg ngày 18-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ. 

PHƯƠNG VI

 

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.