Khu vực Tây Nguyên tiếp tục mưa giông, đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày 29-9, khu vực Bắc Trung Bộ, Hòa Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Thời tiết tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục mưa giông diện rộng, đề phòng  xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm ngày 29-9, tại Hà Nội có nhiệt độ thấp nhất 23 độ C-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C-29 độ C. Nhiều mây, có mưa vừa và giông, có nơi mưa to. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ có nhiệt độ thấp nhất 21 độ C-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 độ C đến 30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Thời tiết nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa. Ảnh: Gia Bảo
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa. Ảnh: Gia Bảo


Tại Đông Bắc Bộ thì nhiệt độ thấp nhất từ 22 độ C đến 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 độ C đến 29 độ C, có nơi trên 29 độ C. Thời tiết khu vực này có nhiều mây, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 22 độ C-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26 độ C-29 độ C; phía Nam 29 độ C-32 độ C. Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; phía Nam đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Còn tại Đà Nẵng đến Bình Thuận có nhiệt độ thấp nhất từ 23 độ C đến 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 độ C-33 độ C. Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết tại Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất từ 18 độ C đến 21 độ C.  Nhiệt độ cao nhất từ 26 độ C đến 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Thời tiết có nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ thì nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, trong ngày và đêm 29-9, mực nước trên hệ thống sông Ba (tỉnh Gia Lai) tiếp tục giảm chậm. Diện tích ngập lụt tại các vùng trũng, thấp ven sông giảm dần.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1

 

G.B

 

Có thể bạn quan tâm