Tây Nguyên có mưa rào và giông về chiều tối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tây Nguyên, Bắc Bộ là nơi duy trì mưa giông về chiều tối nay 14-8. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.  


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc ngày 14-8 có mưa rào và giông rải rác; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 14-8: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Tại khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, có mưa rào và giông vài nơi; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 33 độ C.

Riêng các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Tại khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3.  Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Còn riêng thời tiết tại Gia Lai có nhiều mây, ngày có lúc nắng, có mưa, mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến mưa to do địa phương chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với đới gió Tây Nam cường độ trung bình.

Khuyến cáo: Chiều tối và tối nay 14-8, khả năng có mưa rào và giông, người dân Gia Lai cần đề phòng thời tiết nguy hiểm kèm theo.

 

GIA BẢO

Có thể bạn quan tâm