NÓNG: Áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển Đông và có 70-80% mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển Đông có khoảng 70-80% áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 3 trong 24 giờ tới.

Ngày hôm nay (22-8), khả năng áp thấp nhiệt đới ở phía đông của Philippines mạnh lên thành bão và hướng vào biển Đông.

Cụ thể, theo nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (22/8), ở phía Đông đảo Lu- dông (Phi-líp-pin) đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, áp thấp nhiệt đới có khoảng 70-80% mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới.

Đến khoảng đêm 23, ngày 24/8 bão nhiều khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc biển Đông và sẽ trở thành cơn bão số 3 trong năm 2022.

 

Ảnh mây vệ tinh cho thấy vùng mây bao trùm đảo Luzon (Philippines). Áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển Đông và có 70-80% mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới - Ảnh: NCHMF
Ảnh mây vệ tinh cho thấy vùng mây bao trùm đảo Luzon (Philippines). Áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển Đông và có 70-80% mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới - Ảnh: NCHMF


Từ khoảng chiều tối và đêm 23/8, hoàn lưu của bão (mạnh lên từ áp thấp nhiệt đới) sẽ gây ra mưa dông, gió mạnh và sóng biển tăng dần trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển:

1. Theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến, dự báo về khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông để thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh.

2. Có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo QG về PCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

https://danviet.vn/nong-ap-thap-nhiet-doi-da-di-vao-bien-dong-va-kha-nang-cao-manh-len-thanh-bao-so-3-trong-24-gio-toi-20220822105202059.htm
 

Theo Lục Vô Song (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.