Hỏa tốc triệu tập lãnh đạo 19 tỉnh họp ứng phó bão RAI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai vừa gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu 19 tỉnh Trung bộ, Nam bộ họp trực tuyến chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với cơn bão RAI.

Cập nhật mới nhất về cơn bão RAI, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết đến chiều ngày 14.12, cơn bão này vẫn đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi Phillipines. Đáng lưu ý, trong ngày 13.12, bão RAI có cường độ gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, nhưng đến chiều nay đã mạnh lên cấp 10, giật cấp 12.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão này còn có xu hướng tiếp tục mạnh lên. Đến khoảng ngày 17.12, bão RAI sẽ đi vào khu vực phía nam Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong năm nay. Dự báo khi vào Biển Đông, bão số 9 sẽ là cơn bão mạnh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền các tỉnh trung Trung bộ và nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của bão RAI, từ 17 - 18.12, các phương tiện tàu, thuyền hoạt động ở phía nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, cần đề phòng, cảnh giác với gió mạnh ảnh hưởng từ cơn bão này.

Cũng trong hôm nay, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống thiên tai đã có thông báo hỏa tốc gửi các bộ, ngành T.Ư và 19 tỉnh, thành phố khu vực Trung bộ, Nam bộ đề nghị dự họp trực tuyến vào sáng mai 15.12, để bàn phương án chuẩn bị ứng phó với cơn bão RAI.


 

 Trong 24 giờ qua, bão RAI đã mạnh lên 2 cấp; hiện cường độ bão đang ở cấp 10, giật cấp 12. Ảnh: Cơ quan Dự báo khí tượng Nhật Bản
Trong 24 giờ qua, bão RAI đã mạnh lên 2 cấp; hiện cường độ bão đang ở cấp 10, giật cấp 12. Ảnh: Cơ quan Dự báo khí tượng Nhật Bản


19 tỉnh, thành phố được triệu tập cử lãnh đạo dự họp gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau.

Theo PHAN HẬU (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.