Mưa lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên ngày và đêm nay 25-10 ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
 

Dự báo với lượng mưa phổ biến ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ 15-30mm, có nơi trên 50mm; Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa từ 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Ngoài ra, ngày và đêm nay 25-10, ở khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận, phía Đông Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.


Cảnh báo: Từ ngày mai 26-10, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to.
 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Theo MINH QUÂN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.